Thế giới

Bắt giữ nghi phạm vụ nổ súng trong trường học ở Phần Lan

Thương Nguyệt 02/04/2024 - 19:53

Vụ nổ súng xảy ra ngày 2-4, tại một trường học ở ngoại ô thủ đô Helsinki. Nghi phạm liên quan vụ việc đã bị lực lượng cảnh sát bắt giữ.

Chính quyền thành phố Helsinki xác nhận, vụ nổ súng xảy ra tại trường Viertola ở Vantaa, ngoại ô Helsinki, nơi có khoảng 800 học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 và 90 nhân viên.

Theo Reuters, vụ việc khiến 1 học sinh thiệt mạng và 2 trường hợp khác bị thương. Nghi phạm 12 tuổi, cũng là học sinh tại trường, đã bị bắt giữ. Cảnh sát đã thu giữ tang vật là súng ngắn, được xác định thuộc quyền sở hữu của người thân nghi phạm.

Nhà chức trách không phát hiện thêm người khác liên quan vụ nổ súng. Danh tính của nghi phạm và các nạn nhân không được công bố cụ thể.

2(2).jpg
Lực lượng cảnh sát bao vây hiện trường vụ nổ súng ở Phần Lan. Ảnh: Reuters

Quá trình thẩm vấn ban đầu cho thấy, nghi phạm đã thừa nhận vụ tấn công và sẽ được chuyển đến cơ sở dịch vụ xã hội do chưa đủ tuổi tạm giam.

Trên mạng xã hội X, Thủ tướng Phần Lan Petteri Orpo đã gửi lời động viên đến các nạn nhân, học sinh và nhân viên của trường Viertola.

Đây không phải là lần đầu tiên Phần Lan ghi nhận các vụ tấn công liên quan đến súng đạn xảy ra tại trường học. Năm 2007, vụ nổ súng tại trường trung học Jokela gần thủ đô Helsinki khiến 6 học sinh thiệt mạng. Vụ việc tương tự xảy ra 1 năm sau đó tại một trường dạy nghề ở thị trấn Kauhajoki, khiến 9 học sinh và 1 nam nhân viên thiệt mạng.

Phần Lan thắt chặt luật sử dụng súng vào năm 2010, áp dụng bài kiểm tra năng lực đối với mọi trường hợp xin giấy phép sử dụng súng. Độ tuổi tối thiểu của người nộp đơn cũng được thay đổi từ 18 thành 20 tuổi. Hiện có hơn 1,5 triệu khẩu súng được cấp phép và khoảng 430.000 người có giấy phép sử dụng loại vũ khí này ở quốc gia 5,6 triệu dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nghi phạm vụ nổ súng trong trường học ở Phần Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.