Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt giữ băng nhóm gây ra hàng chục vụ cướp giật tại thành phố Hồ Chí Minh

Thanh Trúc| 24/08/2022 19:49

(HNMO) - Chiều 24-8, Công an thành phố Hồ Chí Minh thông tin, đã bắt được các đối tượng trong nhóm cướp giật từng gây ra nhiều vụ án tại các quận, huyện của thành phố Hồ Chí Minh.

Tang vật và các đối tượng tham gia nhóm cướp.

Ba đối tượng bị bắt gồm Nguyễn Hữu Tú, sinh năm 1998; Bùi Tuấn Hùng, sinh năm 2006, cùng ngụ quận 8; Trương Lâm Bảo Minh, sinh năm 2002, ngụ tại quận Bình Tân. Trong đó, Tú là đối tượng cầm đầu.

Nhóm cướp thường chạy xe máy phân khối lớn đi vòng quanh các tuyến đường vắng người tìm con mồi và thực hiện hành vi cướp giật, nhất là đối với phụ nữ đi một mình trên những tuyến đường vắng, mang theo tài sản có giá trị, dễ tiêu thụ như điện thoại di động, túi xách…

Khi phát hiện mục tiêu, các đối tượng áp sát cướp giật tài sản và có sự phân công người làm nhiệm vụ ngăn cản khi bị truy đuổi. Tài sản cướp giật được, cả nhóm đem đi bán rồi chia nhau tiêu xài. Các thành viên nhóm cướp khai nhận đã thực hiện hàng chục vụ cướp, với số tài sản lên đến hơn 50 triệu đồng.

Trước đó, Công an thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận nhiều đơn trình báo bị cướp giật xảy ra tại địa bàn một số địa phương như quận 5, 6, 10, 11, Bình Tân, nên đã lập chuyên án trinh sát để tập trung lực lượng, đấu tranh triệt phá. Ngày 24-8, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã bắt được các đối tượng trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ băng nhóm gây ra hàng chục vụ cướp giật tại thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.