An ninh trật tự

Bắt giữ 2 “đặc vụ quốc tế" rởm cưỡng đoạt tiền trong phố cổ Hà Nội

Chu Dũng 18/03/2024 - 15:24

Hai đối tượng người Pakistan, Iran mua một thẻ giả Interpol ở Thái Lan, sau đó đe dọa, cưỡng đoạt tiền của du khách tại phố cổ Hà Nội.

Ngày 18-3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản và đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ hành vi lừa đảo giả dạng cảnh sát quốc tế của 2 đối tượng là Abdul Aziz (sinh năm 1969; quốc tịch Pakistan) và Jahanbakhsh Ghiasi (sinh năm 1974; quốc tịch Iran).

duong-hiep.jpg
Thẻ rởm của đối tượng.

Trước đó, khoảng 12h30 ngày 12-3, Tổ công tác Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm tuần tra, kiểm soát, phòng, chống tội phạm trên phố Hàng Thiếc phát hiện hai người đàn ông nước ngoài đi xe mô tô biển kiểm soát 29S6-196.32 có biểu hiện nghi vấn đã bí mật theo dõi.

Khi đi đến trước số 43 Hàng Thiếc, đối tượng ngồi sau đã nhảy xuống xe chặn một khách du lịch nước ngoài lại, giơ ra một chiếc thẻ cứng. Ngay sau đó, người khách du lịch đã lấy hộ chiếu và ví tiền đưa cho đối tượng kia xem.

27cc630d-5f5b-4af7-9bf7-ab5d674fbc2f.jpeg
Hai đối tượng tại cơ quan công an.

Thấy vậy, tổ công tác của Công an phường Hàng Trống đã chặn giữ, yêu cầu kiểm tra hành chính các đối tượng. Tại cơ quan công an, nam du khách bị đối tượng lấy hộ chiếu và ví tiền được xác định là anh Mohammad Iftakhar Hossian Khan (sinh năm 1978; quốc tịch Bangladesh).

Cũng đồng thời, Công an phường Hàng Trống làm rõ hai đối tượng nghi vấn giơ thẻ “POLICE”, giao tiếp bằng tiếng Anh và tự xưng là Interpol có hành vi chiếm đoạt tài sản của du khách là Abdul Aziz và Jahanbakhsh Ghiasi.

Kiểm tra người đối tượng Ghiasi, Công an phường đã thu giữ 1 thẻ “POLICE” London (Anh) có tên và ảnh của đối tượng Abdul Aziz. Đây chính là tấm thẻ Ghisia giơ ra và tự nhận mình là Interpol để kiểm tra du khách nước ngoài đi một mình. Aziz khai nhận, tấm thẻ này đối tượng làm ở Bangkok (Thái Lan) với giá 500 bath, mục đích để đe dọa các du khách nước ngoài rồi chiếm đoạt tài sản.

Qua đấu tranh khai thác mở rộng, Ghiasi cũng khai nhận, cùng với thủ đoạn trên, vào hồi 12h20 ngày 11-3, cặp đôi này đã chặn một nam du khách người Ấn Độ tại 13 Hàng Gai, lấy 10 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 2 “đặc vụ quốc tế" rởm cưỡng đoạt tiền trong phố cổ Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.