An ninh trật tự

Bắt được “nữ quái” chuyên trộm cắp tài sản tại bệnh viện

Chu Dũng 10/07/2023 - 11:00

Ngày 10-7, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Đào Thị Hoài Thương (sinh năm 1990; có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản; ở phường Lê Lợi, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) để làm rõ hành vi trộm cắp.

Gần đây nhất, trong chưa đầy 12 tiếng đồng hồ, từ 21h ngày 7 đến 7h ngày 8-7, đối tượng Thương đã mò đến 2 bệnh viện trên địa bàn Hà Nội để trộm cắp tài sản.

img-20230709-231407-7484-922.jpeg
Đối tượng Thương (bên phải) và tang vật vụ trộm tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 7-7, Đào Thị Hoài Thương điều khiển xe máy đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thuộc phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng xem ai sơ hở thì trộm cắp tài sản. Sau khi gửi xe máy, Thương mò vào khoa Cấp cứu, rồi đến khu chờ của người nhà bệnh nhân. Tại đây, Thương thấy 1 người đàn ông nằm ngủ ở ghế, bên cạnh là chiếc điện thoại đi động. Quan sát một lúc không thấy có người qua lại, Thương tiếp cận gần vị trí người đàn ông đang ngủ rồi lén lút rút điện thoại ra khỏi sạc, nhét vào túi áo và lấy xe bỏ đi.

Sáng hôm sau, khoảng 7h, Thương điều khiển xe máy đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, quận Hà Đông rồi đi vào các khoa khám bệnh với mục đích trộm cắp tài sản. Khi đi qua hành lang nhà F thuộc Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Thương thấy một tủ sắt để đồ cá nhân, bên trên nóc tủ có nhiều balo, túi xách. Thấy không có ai trông giữ, để ý, Thương lấy chiếc túi đeo chéo, màu đen, bên trong có giấy đăng ký của chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Wave, 1 chìa khóa xe máy, một vé xe máy (dạng thẻ từ)... và các giấy tờ khác.

Sau đó, Thương quay lại nhà xe của bệnh viện tìm bằng được chiếc xe máy của nạn nhân. Với chìa khóa và vé xe, đối tượng đã đưa được phương tiện ra ngoài. Sau đó, Thương gọi điện cho bạn là Nguyễn Thị Hòa (sinh năm 1984, ở huyện Bình Lục, Hà Nam) hẹn gặp và cho Hòa chiếc túi vừa lấy trộm được. Hòa biết chiếc túi là tài sản phi pháp nhưng vẫn nhận để sử dụng.

Về phần mình, Thương điều khiển xe máy vừa lấy được bán cho 1 cửa hàng ở phường Mộ Lao, Hà Đông được 2,7 triệu đồng. Bán xe xong, Thương đi bộ quay lại Bệnh viện đa khoa Hà Đông để lấy chiếc xe máy của mình thì bị tổ công tác Công an phường Quang Trung phát hiện, kiểm tra, mời về trụ sở làm việc.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt được “nữ quái” chuyên trộm cắp tài sản tại bệnh viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.