Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bất động sản quận Hai Bà Trưng - một thị trường đầu tư tiềm năng

Quỳnh Vy| 31/05/2023 15:13

Thị trường bất động sản tại Hà Nội trong nhiều năm qua có sự phát triển vượt bậc, đặc biệt là tại các quận trung tâm của thành phố như: Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, Ba Đình…

Tình hình thị trường bất động sản quận Hai Bà Trưng hiện nay

Nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân Hà Nội ngày càng tăng cao, đặc biệt là ở những khu vực có vị trí đắc địa nằm ở trung tâm, tiện ích và có tính thanh khoản cao. Trong đó, thị trường bất động sản quận Hai Bà Trưng đang có sự thay đổi tích cực và tiềm năng phát triển rất lớn. Dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng đến nay, khi thị trường bất động sản cả nước dần phục hồi thì thị trường bất động sản quận Hai Bà Trưng cũng đã có những dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ. 

Tình hình bất động sản quận Hai Bà Trưng đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ.

Tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản quận Hai Bà Trưng đến từ đâu?

Bất động sản quận Hai Bà Trưng có được tiềm năng phát triển mạnh mẽ như hiện nay là nhờ những yếu tố then chốt như vị trí, tiện ích, sự tăng trưởng của thị trường...

Vị trí đắc địa

Quận Hai Bà Trưng là một trong những quận trung tâm của thành phố Hà Nội, có vị trí đắc địa nằm giữa các quận lân cận như Hoàn Kiếm, Đống Đa và Thanh Xuân. Với vị trí trung tâm này, thị trường quận Hai Bà Trưng có nhiều lợi thế về giao thông và tiện ích, thu hút nhiều dân cư đến sinh sống và làm việc. 

Quận Hai Bà Trưng sở hữu vị trí trung tâm rất thuận tiện về giao thương.

Tiện ích và phát triển bất động sản quận Hai Bà Trưng

Quận Hai Bà Trưng có nhiều tiện ích như các trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, công viên… Ngoài ra, việc quy hoạch và phát triển bất động sản được đầu tư mạnh mẽ của quận cũng là một yếu tố quan trọng giúp cho thị trường bất động sản nơi đây phát triển. Nhiều dự án bất động sản lớn được triển khai tại đây, tạo ra nhiều cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư. 

Quận Hai Bà Trưng sở hữu rất nhiều các tiện ích phong phú.

Sự tăng trưởng giá trị bất động sản

Giá trị bất động sản quận Hai Bà Trưng ngày càng tăng lên do sự khan hiếm đất ở tại các quận trung tâm và sự tăng trưởng dân số. Đây là tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản tại quận Hai Bà Trưng và cho thấy tiềm năng phát triển rất lớn của khu vực này trong tương lai.

Sự tăng trưởng dân số

Sự tăng trưởng dân số cũng là một yếu tố quan trọng giúp cho giá trị bất động sản quận Hai Bà Trưng tăng lên. Điều này cho thấy nhu cầu về thị trường nhà ở tại quận Hai Bà Trưng cũng sẽ tăng lên, tạo ra sự cạnh tranh và đưa giá trị bất động sản lên cao.

Ông Nguyễn Công Linh, Tổng Giám đốc Công ty VNTC Leasing Việt Nam cho biết: “Các loại hình bất động sản cho thuê từ cuối năm 2022 đến nay vẫn duy trì ở mức cao. Trong những tháng đầu năm 2023, nhu cầu tìm thuê bất động sản tại Hà Nội đã tăng 8% so với cùng kỳ năm 2022. Nguyên nhân dẫn đến nhu cầu thuê nhà tăng cao là do lượng dân đổ về sinh sống và làm việc rất đông, đặc biệt ở khu vực quận Hai Bà Trưng. Bên cạnh đó, một số đơn vị thu gọn mô hình làm việc trong năm 2022 nên năm 2023 họ quay lại thị trường tòa nhà thuê những mặt bằng với diện tích nhỏ từ 50-70m2 ở các trung tâm để làm việc”.

Ông Nguyễn Công Linh - Tổng Giám đốc Công ty VNTC Leasing Việt Nam.

Những lưu ý cho các nhà đầu tư khi đầu tư vào thị trường bất động sản quận Hai Bà Trưng

Để đầu tư thành công vào thị trường bất động sản quận Hai Bà Trưng, các nhà đầu tư cần lưu ý một số điều quan trọng như sau:

  • Tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư và dự án: Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư và dự án bất động sản mình quan tâm, xem họ có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực này hay không, bảo đảm rằng dự án được xây dựng đúng quy định và tiêu chuẩn của pháp luật.
  • Tìm hiểu về pháp lý: Các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ về tính pháp lý liên quan đến bất động sản quận Hai Bà Trưng mà mình quan tâm, bao gồm các quy định về quyền sở hữu, chính sách quy hoạch, quy trình thủ tục pháp lý, các giấy tờ liên quan đến giao dịch bất động sản.

Các nhà đầu tư cần tìm hiểu thật kỹ về tính pháp lý cũng như quy hoạch.
  • Ngoài ra, quy hoạch đất đai là một yếu tố quan trọng khác cần được xem xét cẩn thận. Các nhà đầu tư nên tìm hiểu về các quy hoạch và dự án phát triển đang được triển khai trong khu vực. 

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng có thể tham khảo thông tin thị trường mua bán nhà Đống Đa Hà Nội. Đống Đa là quận có tốc độ phát triển nhanh, quy hoạch đồng bộ, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, đây cũng là quận có hoạt động kinh doanh rất sầm uất. Bất động sản tại Đống Đa được dự báo sẽ còn sôi động hơn nữa trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản quận Hai Bà Trưng - một thị trường đầu tư tiềm năng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.