Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt đối tượng chuyên trộm hòm công đức tại đền, chùa

Chu Dũng| 12/10/2022 19:42

(HNMO) - Ngày 12-10, Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết đã tạm giữ hình sự Trần Văn Thiết (sinh năm 1987; ở xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, Hà Nội) để điều tra về tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó ngày 2-10, nhận được đơn trình báo của chùa Sùng Phúc, phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm bị đối tượng đột nhập trộm tiền ở 3 hòm công đức.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Bắc Từ Liêm rà soát và phát hiện đối tượng nghi vấn. Khi tổ công tác Công an quận Bắc Từ Liêm tiến hành kiểm tra hành chính Trần Văn Thiết, phát hiện trong người đối tượng có 16,7 triệu đồng, 1 gói nilon chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá, 1 gói giấy màu vàng chứa tinh bột màu trắng nghi là heroin. Tổ công tác đã lập biên bản đưa nam thanh niên về trụ sở cơ quan công an để làm rõ.

Kết quả phân tích chất có trong gói nilon và gói giấy mà Trần Văn Thiết mang theo người là chất methamphetamine và heroin.

Tại cơ quan công an, Trần Văn Thiết khai nhận, rạng sáng 2-10, Thiết điều khiển chiếc xe máy từ nơi ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, đi tìm đình, chùa để trộm cắp tài sản. Đến đê Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm đến trước cửa một ngôi đình, Thiết trèo qua tường vào bên trong sân đình, cạy khóa cửa một phòng thờ cúng. Thấy có 3 hòm tiền công đức bằng gỗ nên đã phá khóa trộm cắp hơn 17 triệu đồng bao gồm nhiều mệnh giá.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng chuyên trộm hòm công đức tại đền, chùa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.