(HNMO) - HP vừa công bố, Ban Tổ chức giải thưởng HP Digital Print Awards 2011 lần thứ 2 tại châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản (trong đó có Việt Nam) bắt đầu nhận đăng ký tham gia dự giải.
(HNMO) - HP vừa công bố, Ban Tổ chức giải thưởng HP Digital Print Awards 2011 lần thứ 2 tại châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản (trong đó có Việt Nam) bắt đầu nhận đăng ký tham gia dự giải.
Giải thưởng HP Digital Print Awards được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010, nhằm phát hiện những thành tựu nổi bật và đóng góp của các nhà cung cấp dịch vụ in ấn ngành công nghiệp quảng cáo trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản. Đêm trao giải thưởng hàng năm sẽ trình diễn những tác phẩm đoạt giải, và năm nay sẽ được tổ chức cùng với sự kiện Triển lãm Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Quốc tế Thượng Hải lần thứ 19, diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc vào ngày 6/7/2011.
Martin Carballo, Giám đốc kinh doanh giải pháp đồ họa HP Scitex, nhóm In ấn và Hình ảnh HP khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản cho biết: “Giải thưởng HP Digital Print Awards – HP Scitex tổ chức lần đầu tiên vào năm ngoái là một thành công quan trọng khi chúng tôi nhận được hơn 100 tác phẩm dự thi rất tuyệt từ khắp các nước trong khu vực. Chúng tôi hy vọng, thông qua giải thưởng hàng năm này, chúng tôi có thể giúp truyền cảm hứng cho các nhà cung cấp dịch vụ in ấn khác trong ngành công nghiệp quảng cáo có thể phá được những rào cản mới trong in ấn kỹ thuật số, và đáp ứng nhu cầu khách hàng của họ bằng những phương pháp mới và đầy sáng tạo.”
Giải thưởng này chỉ dành cho các công ty ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản với các tác phẩm sử dụng máy in khổ lớn HP Scitex. HP Digital Print Awards 2011 (châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản) – HP Scitex sẽ có 5 mục chính:
- Đồ họa cho ngành vận tải gồm đồ họa quảng cáo bên ngoài xe và đoàn xe các hãng vận tải.
- Trang trí nội thất gồm các bảng hiệu đồ họa trong nhà, hình ảnh trên sàn hay trên tường, và các loại in trang trí trên bề mặt cứng như kính, sứ hay gỗ.
- Quảng cáo ngoài trời gồm các bảng quảng cáo ngoài tòa nhà, bảng quảng cáo đường phố, hình ảnh trên sàn, bảng hiệu chiếu sáng, và hình ảnh trên vải (như cờ và băng rôn quảng cáo). Các loại đồ họa với ứng dụng linh hoạt thực hiện ngoài trời cũng sẽ được xếp cùng mục này.
- Quảng cáo POP gồm các chất liệu hay đồ họa tại điểm thanh toán (point-of-sale) với các ứng dụng linh hoạt được thực hiện cho điểm mua bán.
- In ấn kỹ thuật số xanh: gồm các tác vụ in ấn thực hiện với sự kết hợp các thông số sau đây:
- Mực dùng các loại mực nhuộm, mực nhựa và mực UV.
- Nền in dùng các chất liệu in thân thiện với môi trường, có thể tái chế như băng rôn không làm bằng chất PVC, vải bông, giấy tái chế.
“Việc giành được giải Bạch Kim của giải thưởng HP Digital Print Awards 2010– HP Scitex (khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản) đóng một vai trò quan trọng khi giúp chúng tôi dành được quyền đăng cai giải Asian Games 2010 ở Quảng Châu, Trung Quốc.” Qin Xue Qing, Giám đốc bộ phận khách hàng VIP, nhà máy Caler cho biết: “Giải thưởng này cũng giúp phát hiện ra những tác phẩm in ấn kỹ thuật số có chất lượng đẳng cấp và những dịch vụ chuyên nghiệp hiệu quả mà Caler cung cấp cho khách hàng của họ. Giải thưởng dĩ nhiên đã mang đến cho chúng tôi nhiều cơ hội hơn để có thể thiết lập được những mối quan hệ hợp táclâu dài, và đạt được mối quan hệ thành công với khách hàng của chúng tôi.”
Mỗi mục sẽ có 3 giải – Vàng, Bạc và Đồng. Tổng cộng có 17 giải sẽ được trao cho 5 mục, bao gồm cả giải Bạch Kim cho người thắng chung cuộc và một giải “Thiết kế sáng tạo nhất” (“Best Creative Design”) cho 5 mục.
Một qui trình đánh giá toàn diện sẽ được áp dụng cho giải thưởng này và sau khi đã nhận đơn đăng ký, một hội đồng gồm các giám khảo nổi tiếng trên thế giới trong ngành đồ họa và thiết kế bảng hiệu sẽ đánh giá từng tác phẩm. Các tiêu chuẩn chính để đánh giá là tính sáng tạo, dáng vẻ, sức hút thị trường, sử dụng tốt nhất về mực và màu, và sự hài lòng của khách hàng.
Thời gian đăng ký tham gia giải HP Scitex Digital Print Awards khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản bắt đầu từ
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.