Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bất chấp cước phí cao, vải Việt Nam cấp tập bay đến Australia

Lam Giang| 30/06/2022 16:07

(HNMO) - Tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia hôm nay (30-6) cho biết, dù cước phí khá cao, song trái vải thơm ngon nổi tiếng của Việt Nam đang cấp tập đến Australia.

Poster quảng cáo trái vải do Thương vụ thực hiện trong tuần lễ vải Việt Nam tại Australia.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, sau các hoạt động quảng bá, giới thiệu thời gian qua, trái vải Việt Nam đang cấp tập được vận chuyển đến Australia với chất lượng bảo đảm, được kiểm tra thông quan theo tiêu chuẩn khắt khe của phía cơ quan chức năng tại Australia.

Tại thành phố Melbourne, sản phẩm vải thiều liên tục được cung ứng tới thị trường thông qua vận chuyển bằng máy bay để bảo đảm chất lượng. Nổi bật là các nhãn hiệu vải Ưu Đàm, BatoAusale đang được bán với giá 32-35 AUD/1kg (khoảng 500-600 nghìn đồng/1kg) tùy theo mua lẻ hay mua cả hộp 5kg.

Trong khi đó, tại thành phố Perth, hàng chục tấn vải u hồng, với tên thương mại tại Australia là Golden lychees (do Thương vụ đặt) đã được bán từ 2 tuần nay do Công ty 4wayfreshs phối hợp với Công ty Rồng Đỏ phân phối.

Do đặc tính phù hợp với đường biển, vải u hồng đã trở thành mặt hàng quen thuộc tại thành phố Perth và Adelaide, đặc biệt, sau chương trình đấu giá từ thiện giúp trẻ em vùng trồng vải năm 2021 tại siêu thị MCQ thuộc thành phố Perth, bang Tây Australia.

  Vải tươi Ưu Đàm đi máy bay được bày bán và bảo quản trong tủ mát tại thành phố Melbourne.

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, năm nay, có nhiều nhà nhập khẩu tham gia phân phối trái vải Việt Nam ở Australia hơn so với các năm trước. Thương vụ cũng đang làm việc tiếp với một số nhà nhập khẩu lớn khác cho đến hết mùa vải.

Nhằm tăng cường quảng bá trái vải đang vào vụ thu hoạch của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia đang tổ chức Tuần lễ vải Việt Nam với nhiều hoạt động xúc tiến thương mại hấp dẫn. Thương vụ Việt Nam tại Australia đặt mục tiêu hỗ trợ đưa nông sản chất lượng cao vào Australia với giá thành tương xứng.

“Để thực hiện việc này, bên cạnh xây dựng thương hiệu quốc gia, việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là đòn bẩy gắn trách nhiệm nhà phân phối với chất lượng sản phẩm”, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất chấp cước phí cao, vải Việt Nam cấp tập bay đến Australia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.