Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bất cập về phòng cháy, chữa cháy tại một chung cư trên địa bàn xã Đông Hội, huyện Đông Anh

Chu Dũng| 09/05/2023 15:59

(HNMO) - Ngày 9-5, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, đã tiếp nhận phản ánh và làm rõ những bất cập về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cũng như tình hình an ninh trật tự tại một chung cư thuộc khu tái định cư xã Đông Hội, huyện Đông Anh.

Cụ thể, cư dân chung cư này phản ánh về việc, chuông báo cháy bỗng nhiên kêu (lúc các gia đình ăn cơm, hoặc nửa đêm), khiến người dân hoảng hốt thu dọn đồ đạc chạy ra ngoài, nhưng không có chuyện gì xảy ra.

Anh Lê Đại Dương, một cư dân sinh sống tại đây cho biết, sau nhiều lần như vậy, người dân giờ đây... không có phản ứng khi chuông báo cháy vang lên. Điều này rất nguy hiểm nếu như có sự cố xảy ra. Chưa kể tình trạng, khu vực để bình chữa cháy mini, khu vực cảnh báo phòng, chống cháy nổ đang bị chiếm dụng… Người dân đã nhiều lần phản ánh nhưng chưa có kết quả.

Khu vực trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy thường xuyên bị chiếm dụng.

Về việc này, Công an huyện Đông Anh cho biết, đã giao Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an xã Đông Hội cùng Ban quản lý khu đô thị, cư dân chung cư họp để thống nhất phương án xử lý. Công an huyện Đông Anh yêu cầu, Ban quản lý tòa nhà thực hiện đúng cam kết quy trình phòng cháy, chữa cháy; có biện pháp kiểm tra bảo hành, bảo dưỡng các hệ thống phòng cháy, chữa cháy…

Công an huyện Đông Anh cũng đề nghị Ban quản lý chung cư và người dân có sự đồng thuận trong biện pháp xử lý với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bất cập về phòng cháy, chữa cháy tại một chung cư trên địa bàn xã Đông Hội, huyện Đông Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.