Môi trường

Bão Yagi hướng vào Biển Đông, Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Kim Nhuệ 02/09/2024 - 17:41

Khoảng đêm 3-9, ngày 4-9, bão Yagi đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 3 của Việt Nam. Ngoài ra, thời tiết Hà Nội còn nắng nóng trong vài ngày tới.

nang-nong-2.jpg
Trưa và chiều mai (3-9), thành phố Hà Nội tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C. Ảnh Bảo Châu

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, đêm nay (2-9), thành phố Hà Nội mưa rào và dông, bắt đầu từ các quận, huyện: Hà Đông, Thanh Trì, sau đó lan sang Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức và trung tâm thành phố. Trong mưa dông, người dân đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh.

Trưa và chiều cuối cùng của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (3-9), Hà Nội tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ C, riêng khu vực trung tâm thành phố 35-37 độ C.

Chiều tối và đêm cùng ngày, Hà Nội mưa rào và dông vài nơi. Trạng thái thời tiết này còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Để bảo vệ sức khỏe trong những ngày nắng nóng, nhất là ngày trở lại thành phố, người dân hạn chế thời gian tham gia giao thông trong khung giờ 11-17h; mang theo nước uống để kịp thời bổ sung cho cơ thể; mang theo áo mưa đề phòng những cơn mưa bất chợt về chiều tối và đêm…

bao-yagi.jpg
Hướng di chuyển của bão Yagi lúc 14h chiều nay (2-9). Ảnh Nchmf

Về thời tiết trên biển, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện nay (2-9), một cơn bão có tên quốc tế là Yagi đang hoạt động ở vùng biển phía Đông của đảo Luzon (Philippines) với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 11. Khoảng đêm 3-9 hoặc ngày 4-9, bão di chuyển vào Biển Đông trở thành cơn bão số 3 của Việt Nam trong năm 2024 với sức gió mạnh cấp 10, giật cấp 13.

Cơ quan trên dự báo, trong khoảng ngày 4 đến 6-9, bão Yagi có thể đạt cấp bão rất mạnh trên khu vực Đông Bắc Biển Đông; cường độ gió có thể đạt cấp 12, giật cấp 15 vùng gần tâm bão, gây nguy hiểm rất lớn cho người và phương tiện hoạt động trên biển.

Trước dự báo trên, chiều 2-9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có công điện đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên và bộ, ngành liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bão Yagi hướng vào Biển Đông, Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.