Kinh tế

Bảo vệ tốt nhất quyền lợi người tiêu dùng

Lam Giang 16/11/2023 - 13:00

Người tiêu dùng sẽ được bảo vệ quyền lợi tốt nhất khi mua sắm qua thương mại điện tử. Thông tin này đưa ra tại buổi họp báo công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 do Bộ Công Thương phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức sáng 16-11, tại Hà Nội.

16.11-tmdt1.jpg
Quang cảnh buổi họp báo.

Thông tin tại họp báo, bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương nhấn mạnh, Bộ Công Thương đã cam kết với các cơ quan, đơn vị đối tác đồng hành cùng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử. Theo đó, vấn đề chất lượng hàng hóa, ứng dụng công nghệ, bảo đảm vận chuyển, thanh toán… trong tuần lễ thương mại điện tử được chú trọng tốt nhất.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc TikTok Việt Nam cũng thông tin, các nhà bán hàng tham gia chương trình năm nay đều đã nắm vững quy định, có thương hiệu, cam kết về chất lượng hàng hóa và bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng. Ông Thanh cũng cam kết TikTok có chính sách chặt chẽ về loại hàng hóa được đưa lên và bán trên nền tảng; các nhà bán hàng tại đây được tham gia khóa học các chính sách về bản quyền, chống hàng giả. Nền tảng cũng giữ và thực hiện quyền xóa hoặc gỡ nhà bán hàng ra khỏi nền tảng nếu có vi phạm, đồng thời, cung cấp cơ chế phản hồi để bất cứ người dùng nào cũng có thể gửi báo cáo về vấn đề chất lượng hàng hóa để nền tảng xử lý.

mua-sam-60h.jpg

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia được Bộ Công Thương tổ chức trên phạm vi toàn quốc từ ngày 27-11 đến ngày 3-12. Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0h00 thứ sáu, ngày 1-12 đến 12h ngày 3-12, trên TikTok.

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 là sự kiện thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố, hiệp hội, nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng cùng đồng hành, tổ chức.

Trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm nay, sẽ diễn ra các hoạt động cụ thể như: Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam; Sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam; Lễ hội trải nghiệm thương mại điện tử và âm nhạc tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý thông qua Hệ sinh thái số tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử…

Với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023, Ban tổ chức chương trình kỳ vọng chương trình năm nay sẽ là một điểm sáng trong bức tranh chung của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như kinh tế số tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ tốt nhất quyền lợi người tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.