Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều điểm mới trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và dịp Online Friday 2022

Lam Giang| 28/11/2022 15:55

(HNMO) - Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 được xây dựng với nhiều đổi mới táo bạo phù hợp với xu hướng phát triển vượt bậc của công nghệ số, nhằm mang tới cho người dân và doanh nghiệp nhiều trải nghiệm hiện đại, nhiều sự lựa chọn và lợi ích hơn.

Đây là thông tin được đưa ra tại họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia (chương trình) và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 do Bộ Công Thương tổ chức chiều 28-11, tại Hà Nội.

Quang cảnh họp báo.

Theo đó, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28-11 đến 4-12, trong đó ngày thứ sáu đầu tiên của tháng 12 (2-12) sẽ là Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, diễn ra trong 60 giờ từ 0h ngày 2-12 đến 12h ngày 4-12.

Đây là sự kiện thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm 2022 do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử như TikTok, ACCESSTRADE cùng đồng hành, tổ chức.

Phát biểu tại họp báo, bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, đến nay, chương trình đã bước sang năm thứ 9, là chương trình quy mô quốc gia, mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng tốt nhất.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương thông tin tại họp báo.

Năm 2022, Ban tổ chức chương trình phối hợp với nền tảng TikTok và đơn vị cung cấp các giải pháp tăng trưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt - ACCESSTRADE triển khai nhiều hoạt động trực tuyến.

Điều đáng chú ý, năm nay, Ban tổ chức chương trình đã có những kế hoạch hành động đổi mới táo bạo phù hợp với xu hướng phát triển vượt bậc của công nghệ số, mang tới cho người dân và doanh nghiệp nhiều trải nghiệm hiện đại, nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn.

Cụ thể, theo ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, Bộ sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước. Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được ít nhất 100 triệu lượt tham gia.

Đồng thời, với sự đồng hành của TikTok Shop Việt Nam, chương trình livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra trên kênh https://onlinefriday.vn/ với hàng nghìn ưu đãi.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “Đồng hành cùng chương trinh năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ tạo tiền đề để các chủ thể doanh nghiệp vững vàng trong tiến trình chuyển đổi số, tận dụng tối đa thế mạnh của các nền tảng thương mại điện tử để mở ra kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả trong thời đại số. Trong tương lai, TikTok sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số nền kinh tế và đóng góp vào sự phát triển bền vững của toàn ngành”.

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất địa phương, các hợp tác xã nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp địa phương có thêm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng thương mại điện tử, ứng dụng các giải pháp số chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Thông tin chi tiết sẽ được đăng tải trên cổng thông tin chính thức của Bộ Công Thương hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại địa chỉ: https://binhchon.tuhaoviet.vn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều điểm mới trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và dịp Online Friday 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.