Theo dõi Báo Hànộimới trên

Canada: Bão tuyết tồi tệ nhất trong vòng 20 năm gây thiệt hại lớn

Quỳnh Dương| 07/04/2023 08:37

(HNMO) - Ngày 7-4, theo hãng tin Reuters, một cơn bão tuyết đã đổ bộ vào Quebec và Ontario - hai tỉnh đông dân nhất của Canada, làm 2 người thiệt mạng, hơn 1 triệu người bị cắt điện. Đây là cơn bão tuyết nguy hiểm nhất tại khu vực này trong 20 năm qua.

Bão tuyết kèm theo gió lớn khiến nhiều cây cối bị đổ.

Theo thông tin của chính quyền địa phương, gió lớn kèm theo tuyết rơi dày đã khiến nhiều cây cối bị đổ, làm 2 người thiệt mạng, đường dây điện bị đứt. Gần 1 triệu người tại Quebec và khoảng 110.000 người ở Ontario không có điện sử dụng. Đáng lưu ý, hai tỉnh này chiếm hơn một nửa dân số của Canada (khoảng 39 triệu người).

Các nhà cung cấp điện ở cả hai tỉnh nói trên đang nỗ lực khôi phục lại nguồn điện. Tuy nhiên, do thời tiết tiếp tục diễn biến xấu, việc sửa chữa dự kiến phải kéo dài nhiều ngày. Vì vậy dự báo nhiều người Canada có thể trải qua lễ Phục sinh vào cuối tuần này trong bóng tối.

Thủ hiến bang Quebec Francois Legault cho biết, một người dân ở bang này đã thiệt mạng do cây đổ, đồng thời cảnh báo mọi người cẩn trọng khi ra khỏi nhà. Một người đàn ông khác đã chết ở miền Đông Ontario khi bị cành cây rơi trúng người. Theo Thủ hiến Francois Legault, do biến đổi khí hậu, những vụ việc tương tự có thể xảy ra thường xuyên hơn trong những năm tới.

Chia sẻ với người dân, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, đang ở Montreal (thành phố thuộc bang Quebec), nhấn mạnh, đây là thời điểm rất khó khăn đối với người dân Montreal và cộng đồng trong khu vực bị ảnh hưởng bởi bão tuyết. Hiện, các đội cứu hộ đang khẩn trương dọn sạch đống đổ nát do cơn bão gây ra. Các trung tâm khẩn cấp đã tiếp nhận cư dân trong tình trạng mất điện, trong khi nhiệt độ tiếp tục xuống thấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Canada: Bão tuyết tồi tệ nhất trong vòng 20 năm gây thiệt hại lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.