Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tiếp nhận hiện vật Huân chương Sao vàng

Linh Tâm| 07/01/2021 11:16

(HNMO) - Hòa trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngày 7-1, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tổ chức Lễ tiếp nhận hiện vật Huân chương Sao vàng và các tài liệu, hiện vật của chuyên gia Việt Nam giúp cách mạng Campuchia (giai đoạn 1979-1989).

Tham dự buổi lễ có gần 100 cựu chuyên gia, cựu chiến binh thuộc các đoàn chuyên gia, các lực lượng và các địa phương trên cả nước đã có mặt tại Campuchia trong giai đoạn 1979-1989.

Tại buổi lễ, Ban Liên lạc cựu chuyên gia Việt Nam giúp cách mạng Campuchia đã tiến hành trao 54 tài liệu, hiện vật và nhiều hình ảnh tiêu biểu của lực lượng, đặc biệt trong đó có Huân chương Sao vàng - phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước trao tặng lực lượng chuyên gia Việt Nam giúp cách mạng Campuchia.

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tiếp nhận hiện vật Huân chương Sao vàng từ Ban Liên lạc cựu chuyên gia Việt Nam giúp cách mạng Campuchia.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Thượng tá Lê Vũ Huy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam xúc động chia sẻ: “Đây là những hiện vật quý giá được Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tổ chức tiếp nhận đúng vào dịp kỷ niệm 42 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam Việt Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 - 7/1/2021). Những hiện vật này sẽ bổ sung kịp thời vào nội dung còn thiếu trong trưng bày, tăng thêm nguồn hiện vật kho cơ sở, làm phong phú, đa dạng các chủng loại hiện vật của Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam”.

Thượng tá Lê Vũ Huy cho biết, những hiện vật, tài liệu được tiếp nhận sẽ bổ sung cho hệ thống trưng bày của Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tại vị trí mới (nằm trên địa bàn hai phường Đại Mỗ, Tây Mỗ thuộc quận Nam Từ Liêm).

Tại buổi lễ, các cựu chuyên gia đã chia sẻ cảm xúc, kỷ niệm gắn bó trong thời gian lực lượng chuyên gia Việt Nam giúp cách mạng Campuchia. Các đại biểu cũng bày tỏ mong muốn Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam sẽ lưu giữ, trưng bày các hiện vật nhằm giới thiệu với nhân dân và bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về sự nghiệp sáng ngời chính nghĩa của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với đất nước và nhân dân Campuchia trong giai đoạn 1979-1989, đồng thời, chống lại những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc lịch sử, vu khống về sự giúp đỡ của Việt Nam đối với cách mạng Campuchia trong giai đoạn này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tiếp nhận hiện vật Huân chương Sao vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.