Nông nghiệp - Nông thôn

Báo Nhân Dân khai trương Chuyên trang Mỗi xã một sản phẩm - OCOP

Quỳnh Dung 19/12/2023 - 19:33

Chiều 19-12, Báo Nhân Dân chính thức khai trương Chuyên trang về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) tại địa chỉ https://nhandan.vn/ocop/.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh nhấn mạnh, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Báo Nhân Dân đã xây dựng và triển khai 6 chuyên trang về 6 vùng kinh tế - xã hội nhằm tuyên truyền sâu hơn, rộng hơn nghị quyết của các cấp ủy Đảng về phát triển vùng và các địa phương…

Việc xây dựng và cho ra mắt chuyên trang về Chương trình OCOP cũng nằm trong mục tiêu của Báo Nhân Dân là kiên định định hướng, đồng hành, lan tỏa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, bám sát thực tế đời sống sản xuất, kinh doanh, kịp thời phản ánh và gợi ý những giải pháp để phát triển bền vững.

Chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân được thiết kế theo hướng thân thiện, hiện đại, dễ sử dụng, tiện tra cứu. Chuyên trang tập hợp thông tin dữ liệu đa dạng, chính thống về Chương trình OCOP và sản phẩm OCOP của các địa phương. Bên cạnh đó, Báo Nhân Dân cũng mong muốn Chuyên trang trở thành nơi giới thiệu cách làm hay, mô hình OCOP hiệu quả, diễn đàn phản biện chính sách, tháo gỡ khó khăn cho các chủ thể, gợi mở tiềm năng cho các địa phương hợp tác và phát triển sản phẩm OCOP…, góp phần quảng bá, lan tỏa ý nghĩa của Chương trình OCOP đến cộng đồng, giúp bạn đọc có góc nhìn mới về chương trình đầy ý nghĩa này.

ra-mat.jpg
Quang cảnh buổi lễ ra mắt.
tbt-bao-nhan-dan.jpg
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh giới thiệu về những điểm nổi bật của Chuyên trang OCOP trên Báo Nhân Dân.

Chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân có 5 tiểu mục: Tiểu mục tin tức gồm các nội dung thời sự. Tiểu mục Sản phẩm giới thiệu về sản phẩm OCOP trên các vùng, miền của cả nước tập hợp dữ liệu của hàng chục ngàn sản phẩm, được cập nhật liên tục. Tiểu mục Câu chuyện phát triển; Tiểu mục hỏi/đáp sẽ giải đáp những câu hỏi của bạn đọc, chủ thể sản xuất, người tiêu dùng về thông tin liên quan sản phẩm, nội dung trọng tâm, các chính sách của Chương trình OCOP. Một tiểu mục không thể thiếu là Multimedia gồm các bài E-Magazine, Infographic, video, phóng sự ảnh…

an-nut.jpg
Các đại biểu ấn nút khai trương chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân.

Báo Nhân Dân còn liên kết Công ty CP Phygital Labs để hỗ trợ thí điểm gắn chip, định danh sản phẩm OCOP bằng giải pháp công nghệ Nomion.

Tại buổi lễ ra mắt, đại diện TikTok cũng chia sẻ về việc hợp tác giữa TikTok với Chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân với mục tiêu kết nối, hỗ trợ các chủ thể sản xuất, kinh doanh; chia sẻ về công nghệ gắn chip lên sản phẩm của đơn vị công nghệ và trải nghiệm thực tế của chủ thể OCOP đã được Báo Nhân Dân lựa chọn là đơn vị thí điểm gắn chip.

Tại lễ ra mắt, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đánh giá cao ý nghĩa của việc ra mắt Chuyên trang OCOP trên Báo Nhân Dân. Đằng sau mỗi sản phẩm OCOP có sự chung tay của rất nhiều người, góp phần kích hoạt khu vực kinh tế nông thôn chuyển dịch theo hướng tạo ra sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Trong mỗi sản phẩm OCOP có tích hợp đa giá trị, có niềm tự hào về giá trị văn hóa bản địa - yếu tố phân biệt giá trị sản phẩm OCOP từng vùng, miền. “Ngày nay, người ta không mua sản phẩm nữa mà mua cách tạo ra sản phẩm đó, gồm tâm thế, văn hóa, câu chuyện, cảm xúc trong quá trình tạo ra sản phẩm”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh.

Bộ trưởng khẳng định: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tiếp tục đồng hành với Báo Nhân Dân trên chặng đường thúc đẩy sản phẩm OCOP sắp tới, từ đó, lan tỏa giá trị ngày càng nhiều sản phẩm OCOP hơn nữa, "kích hoạt cả cộng đồng hồi sinh, khơi dậy niềm tự hào, khuyến khích cộng đồng đoàn kết, tạo sức mạnh theo cấp số nhân, cùng tham gia phát triển sản phẩm OCOP".

ong-lam.jpg
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm gửi lời chúc mừng; đồng thời, đánh giá cao sáng kiến của Báo Nhân Dân trong việc ra mắt Chuyên trang OCOP. Đồng chí Trần Thanh Lâm khẳng định, Chuyên trang OCOP chính là món quà ý nghĩa của Báo Nhân Dân nói riêng, những người làm báo nói chung dành cho những nhà sản xuất và nông dân trên chặng đường hội nhập. Chuyên trang OCOP cũng góp phần hưởng ứng và thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TƯ về nông nghiệp, nông dân, nông thôn bằng cách làm rất cụ thể...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Báo Nhân Dân khai trương Chuyên trang Mỗi xã một sản phẩm - OCOP

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.