Thế giới

Bão Lan chuẩn bị đổ bộ miền Tây, miền Trung Nhật Bản

Kim Phượng 13/08/2023 - 15:58

Theo Kyodo ngày 13-8, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo về mưa lớn, lở đất và lũ lụt có thể xảy ra trong kỳ nghỉ lễ Bon hằng năm của đất nước khi một cơn bão mạnh dự kiến ngày 15-8 sẽ đổ bộ vào miền Tây và miền Trung Nhật Bản.

bao-lan.png

Mặc dù, cường độ gió đã giảm, nhưng Lan được dự đoán sẽ là một cơn bão dữ dội khi đổ bộ vào đất liền vào đầu tuần. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết, bão Lan hiện đang di chuyển về phía Nam của chuỗi đảo Izu và tiếp cận phía Đông và Tây Nhật Bản, với những trận mưa lớn được dự báo ở những khu vực này từ ngày 14 đến 15-8. Vùng Tokai có thể có lượng mưa lên tới 300mm, trong khi vùng Kinki có thể lên tới 200mm. Khu vực Shikoku dự kiến sẽ nhận được lượng mưa khoảng 150mm, trong khi quần đảo Kanto-Koshin và Izu có thể hứng chịu lượng mưa khoảng 100mm, theo báo cáo của JMA.

Trước khi cơn bão đổ bộ, Công ty Đường sắt Tây Nhật Bản, cho biết, có thể có sự chậm trễ hoặc tạm dừng các dịch vụ tàu hỏa từ ngày mai (14-8). Vào ngày 16-8, cơn bão có khả năng di chuyển về phía Bắc qua biển Nhật Bản.

Các nhà chức trách và người dân ở các khu vực có khả năng bị ảnh hưởng được khuyến cáo duy trì cảnh giác và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để chuẩn bị cho sự xuất hiện của cơn bão Lan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bão Lan chuẩn bị đổ bộ miền Tây, miền Trung Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.