(HNMO) - Theo Kế hoạch số 782/KH-BHXH về kiểm soát thủ tục hành chính do Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội vừa ban hành, năm 2023, toàn ngành tập trung thực hiện 9 nội dung cải cách thủ tục hành chính.
Đó là xây dựng văn bản chỉ đạo, điều hành; rà soát và đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính.
Việc công bố, công khai thủ tục hành chính tại cơ quan BHXH và cập nhật lên Cổng thông tin điện tử BHXH thành phố; tiếp nhận, chuyển xử lý, cập nhật, theo dõi kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của tổ chức, cá nhân cũng được toàn ngành chú trọng thực hiện.
Ngoài ra, các bên ưu tiên tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính.
Để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp tham gia BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, ngành BHXH đặc biệt chú trọng ứng nghệ công nghệ thông tin trong kiểm soát thủ tục hành chính. Cùng với đó là chú trọng truyền thông; báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính với các đơn vị liên quan.
Công tác cải cách thủ tục hành chính được ngành BHXH Thủ đô triển khai hiệu quả, mang đến sự tiện ích, hài lòng cho người dân, doanh nghiệp tham gia các chính sách. Thước đo để đánh giá hiệu quả được thể hiện rõ qua tỷ lệ 99,4% đơn vị tham gia BHXH, BHYT thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử; chỉ số “mức độ hài lòng” đối với hệ thống bảo hiểm xã hội đạt hơn 90% vào năm 2022.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.