Chính trị

Báo Hànộimới phải gương mẫu trong siết chặt kỷ luật, kỷ cương

Đình Hiệp - Ảnh: Quang Thái 14/07/2023 15:06

Sáng 14-7, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Doãn Trung Tuấn chủ trì cuộc làm việc của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối với Đảng ủy cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

hn01.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Biên tập làm việc với Đoàn.

Đảng bộ cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới là tổ chức Đảng cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội, với 119 đảng viên, sinh hoạt tại 12 chi bộ. Đảng bộ cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội và Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội, sự hợp tác của các sở, ngành, quận, huyện, thị xã trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nghiệp vụ và các mặt công tác Đảng.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Đảng ủy đã cùng Ban Biên tập Báo Hànộimới lãnh đạo, chỉ đạo tập trung thực hiện có hiệu quả mọi mặt hoạt động của cơ quan. Nổi bật là, Báo Hànộimới đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đưa các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận quan trọng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ban Bí thư, Thành ủy Hà Nội vào cuộc sống. Mặt bằng thông tin trên Báo được bảo đảm. Báo đã thực hiện tốt việc tuyên truyền các tuyến thông tin như: Đánh giá giữa nhiệm kỳ việc thực hiện các Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, các chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy; khởi công dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô…

hn01a.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Ngày 14-3-2023, được sự đồng ý của Thường trực Thành ủy, Báo đã tổ chức lễ ra mắt giao diện báo điện tử mới và hệ thống tòa soạn hội tụ. Đồng thời, Báo cũng thực hiện thay đổi Layout báo in hằng ngày, sau quá trình thử nghiệm, sẽ thực hiện chính thức trong tháng 7-2023.

Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng được duy trì và có nhiều đổi mới. Chất lượng sinh hoạt của các chi bộ được nâng cao. Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện nền nếp. Đảng ủy cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới đã được kiện toàn, bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy, Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020 -2025. Thực hiện Quyết định 4129-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và chỉ đạo của Ban Tổ chức Thành ủy, Báo đã thực hiện sắp xếp lại tổ chức bộ máy, đồng thời luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 2 đợt đối với 16 cán bộ, viên chức, người lao động.

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023, Báo Hànộimới tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đưa các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận quan trọng của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thành ủy Hà Nội vào cuộc sống. Trong đó, chú trọng tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 5-5-2022 của Bộ Chính trị khóa XIII về "Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045"; kết quả 15 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô; thực hiện nghiêm Đề án chuyển đổi số của Báo Hànộimới ngay sau khi được cơ quan chủ quản phê duyệt; đẩy mạnh phát triển các loại hình nội dung đa phương tiện, các kênh đa nền tảng…

hn04.jpg
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Doãn Trung Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối Doãn Trung Tuấn đánh giá cao những kết quả mà Báo Hànộimới đạt được thời gian qua, trong lãnh đạo công tác chính trị - tư tưởng cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Doãn Trung Tuấn đề nghị, Đảng ủy cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh. Trong đó, chú trọng tăng cường công tác giám sát, kiểm tra; siết chặt kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm trong giải quyết công việc; giải quyết những việc tồn đọng và không để phát sinh việc mới trên nguyên tắc công khai, minh bạch, khách quan.

Đồng chí Doãn Trung Tuấn đề nghị, Đảng ủy cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên toàn cơ quan. Trong đó, cần phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ được giao; tiếp tục rà soát các vị trí việc làm; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, kỷ luật phát ngôn. Lãnh đạo các đơn vị, cấp ủy các chi bộ cần chú trọng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cán bộ, đảng viên, người lao động để phản ánh lên cấp có thẩm quyền, đồng thời giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất của cơ quan.

hn03.jpg
Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức phát biểu tại hội nghị.

Tiếp thu chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy khối, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức khẳng định quyết tâm xây dựng Báo Hànộimới vững mạnh; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định, quy chế; kịp thời phát hiện và giải quyết các vấn đề phát sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới phải gương mẫu trong siết chặt kỷ luật, kỷ cương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.