Văn hóa

Báo Hànộimới không ngừng đổi mới để bắt kịp xu thế phát triển

Nhóm phóng viên 24/10/2023 07:38

Trong suốt quá trình phát triển, Báo Hànộimới điện tử cũng như các ấn phẩm Hànộimới nói chung đã không ngừng đổi mới, bắt kịp xu hướng của báo chí hiện đại, khẳng định vai trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Hà Nội Ngày nay xin giới thiệu một số ý kiến nhận xét, góp ý của đại diện các cơ quan chức năng, bạn đọc về nội dung này.

Ông Nguyễn Văn Nam, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng:
Thông tin cập nhật và mang tính định hướng cao

nguyen-van-nam.jpg

Thời gian qua, thông tin trên Báo Hànộimới điện tử luôn được cập nhật kịp thời và mang tính định hướng dư luận rất cao. Đây là những thông tin quan trọng để chúng tôi tham khảo, phục vụ công tác điều hành, chỉ đạo công việc của quận hằng ngày.

Đặc biệt, mới đây, Báo Hànộimới và quận Hai Bà Trưng đã tổ chức ký Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2023 - 2025. Trên cơ sở thỏa thuận này, Báo Hànộimới sẽ tăng cường công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền trên tất cả ấn phẩm của Báo về các mặt hoạt động của quận Hai Bà Trưng; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng nhằm định hướng dư luận, tạo niềm tin, sự ổn định xã hội, góp phần động viên các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thành phố và địa phương.

Bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội:
Mong Báo điện tử Hànộimới đi đầu về chuyển đổi số báo chí

ba-huong.jpeg

Nhiều năm qua, Báo điện tử Hànộimới đã đồng hành cùng Sở Thông tin và Truyền thông trong công tác thông tin về các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Nhiều nhiệm vụ trọng tâm của thành phố đã được thông tin đậm nét qua các tuyến tin, bài hoặc chuyên đề chuyên sâu; những sự kiện lớn, quan trọng của Thủ đô và đất nước đều được Báo đưa tin nổi bật, giúp bạn đọc nhanh chóng nắm bắt thông tin hằng ngày. Cùng với sự đổi mới về nội dung, Báo điện tử Hànộimới đã chủ động cập nhật công nghệ, thay đổi giao diện theo hướng hiện đại, thân thiện hơn với độc giả.

Chiến lược chuyển đổi số báo chí đề ra mục tiêu đến năm 2030, tất cả các cơ quan báo chí đưa nội dung lên các nền tảng số, vận hành mô hình tòa soạn hội tụ. Do vậy, các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Hànộimới, cần tiếp tục đổi mới để bắt kịp với xu thế làm báo hiện đại. Chuyển đổi số phải bắt đầu từ chuyển đổi tư duy, đặc biệt là tư duy lãnh đạo và việc đầu tư, áp dụng công nghệ phải phù hợp để đem lại hiệu quả cao nhất. Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về báo chí trên địa bàn, Sở Thông tin và Truyền thông mong Báo điện tử Hànộimới tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đi đầu trong công tác chuyển đổi số báo chí trong thời gian tới.

Ông Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội:
Xứng đáng với vị thế “đầu tàu” của báo chí Thủ đô

638328096570758805-1.jpg

Những năm gần đây, giao diện của Báo điện tử Hànộimới có nhiều đổi mới, hấp dẫn và thu hút bạn đọc nhiều lứa tuổi. Các tin, bài được cập nhật nhanh, kịp thời, chính xác với diễn biến thời sự. Bên cạnh đó, Báo cũng có nhiều chuyên mục mang tính chuyên sâu, giúp bạn đọc có cái nhìn khách quan, nhiều chiều về các vấn đề chính trị - kinh tế - xã hội - văn hóa đang diễn ra trên cả nước, đặc biệt là trên địa bàn Hà Nội.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, Báo điện tử Hànộimới đã bắt kịp nhanh với xu hướng chuyển đổi số báo chí khi dần hoàn thiện và phát triển hệ sinh thái số trên các nền tảng xã hội như YouTube, Zalo, Facebook, TikTok... Báo có nhiều bài chất lượng cao, thể hiện ở hình thức đa phương tiện hiện đại, trong đó có nhiều tác phẩm đoạt giải cao tại các giải báo chí của Trung ương và thành phố, gần đây nhất là loạt bài đoạt giải A - Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VI - năm 2023.

Thời gian tới, cùng với sự phát triển của Báo Hànộimới, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tin tưởng rằng ấn phẩm điện tử Hànộimới sẽ tiếp tục trở thành kênh thông tin tin cậy của bạn đọc Thủ đô và cả nước, xứng đáng với vị thế là “đầu tàu” của hệ thống báo chí Thủ đô.

Tiến sĩ Nguyễn Viết Chức, Viện trưởng Viện Nghiên cứu văn hóa Thăng Long:
Báo điện tử Hànộimới là sự bổ sung hoàn hảo thông tin cho báo hằng ngày

638328096572799009-2.jpg

Báo Hànộimới là tờ báo có truyền thống lâu đời, trưởng thành cùng sự phát triển của Thủ đô. Đặc biệt, sự ra đời của Báo điện tử Hànộimới đã thực sự đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của bạn đọc Thủ đô, bạn đọc cả nước và bạn đọc ở nước ngoài. Có thể nói, trong 20 năm ra đời và phát triển, Báo điện tử Hànộimới là sự bổ sung hoàn hảo cho hệ thống các ấn phẩm Báo Hànộimới, giúp đưa thông tin về Thủ đô và cả nước một cách nhanh nhạy, kịp thời, nhiều chiều.

Tham gia cộng tác thường xuyên với Báo, tôi nhận thấy Báo điện tử Hànộimới ngày càng đổi mới, hấp dẫn cả về nội dung và hình thức. Báo cũng có nhiều tuyến tin, bài chất lượng, đặc biệt ở các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Nhiều vấn đề “nóng” về quy hoạch Thủ đô, hay các vấn đề về công nghiệp văn hóa được Báo rất quan tâm, thực hiện nhiều chuyên đề sâu, khá hấp dẫn.

Thời gian tới, Báo điện tử Hànộimới cần không ngừng đổi mới, không chỉ sản xuất những tin, bài hấp dẫn, chuẩn mực, nhanh nhạy, mà còn cần bổ sung nhiều tính năng, ứng dụng, hình thức báo chí hiện đại để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

Ông Nguyễn Đức Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm:
Thông tin nhanh, kịp thời

nguyen-duc-hong.jpg

Trong giai đoạn này, huyện Gia Lâm đang quyết liệt hoàn thành các tiêu chí đặt ra, phấn đấu đến cuối năm 2023 trở thành quận của Thủ đô, nên công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhiều bài viết về đời sống, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của huyện được đăng trên Báo điện tử Hànộimới. Báo đã kịp thời truyền tải chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nhiệm vụ chung của địa phương tới cán bộ, nhân dân huyện, qua đó, góp phần giúp người dân kịp thời nắm bắt thông tin, cùng chung sức với chính quyền sớm hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ huyện được giao và đề ra...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới không ngừng đổi mới để bắt kịp xu thế phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.