Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Hànộimới: Kênh thông tin quan trọng, chuẩn xác, hữu ích, uy tín

Thanh Hiền - Dạ Khánh - Thu Hằng - Tuyết Minh| 20/10/2022 13:35

(HNMO) - Thời gian qua, sự phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền giữa các đơn vị, sở, ngành của thành phố Hà Nội và Báo Hànộimới đã có nhiều chuyển biến tích cực và hiệu quả. Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Báo Hànộimới xuất bản số báo hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2022), lãnh đạo các đơn vị đã dành cho Báo Hànộimới nhiều sự chia sẻ, chúc mừng.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan:
Kênh thông tin hữu ích của doanh nghiệp và cơ quan quản lý

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan.

Báo Hànộimới đã có nhiều đóng góp quan trọng trong tiến trình đổi mới, hội nhập, cải cách môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn Thủ đô; là kênh thông tin hữu ích của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh hơn, hiệu quả hơn với các chính sách về quản lý kinh tế.

Thời gian qua, sự phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền giữa ngành Công Thương Hà Nội và Báo Hànộimới đã có nhiều chuyển biến tích cực và hiệu quả. Các sự kiện, hoạt động của ngành Công Thương luôn được Báo Hànộimới phản ánh kịp thời, đầy đủ, khách quan. Những điểm hạn chế trong chính sách hỗ trợ và cải thiện môi trường kinh doanh khiến doanh nghiệp khó tiếp cận đã được Báo phản ánh, giúp các cơ quan hoạch định chính sách chỉnh sửa cho phù hợp. 

Đặc biệt, trong giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19 vừa qua, Báo Hànộimới đã kịp thời tuyên truyền có hiệu quả các chủ trương, giải pháp của Đảng, của Chính phủ và Thủ đô Hà Nội nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ các doanh nghiệp, người dân vượt khó khăn, ổn định và phát triển.

Thời gian tới, ngành Công Thương tiếp tục tập trung vào thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo, điều hành và quản lý công nghiệp, thương mại. Để hoàn thành những nhiệm vụ này, Sở Công Thương Hà Nội mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa từ Báo Hànộimới.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Hoàng Cao Thắng: 
Góp phần nâng cao hiệu quả quản lý đô thị

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hoàng Cao Thắng.

Thủ đô Hà Nội là một trong hai đô thị đặc biệt của cả nước, có tốc độ đô thị hóa nhanh. Trung bình hằng năm, trên địa bàn thành phố có khoảng 15.000 công trình xây dựng được khởi công. Nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý đô thị, trật tự xây dựng, bảo đảm kỷ cương, văn minh đô thị, thời gian qua, Sở Xây dựng thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động xây dựng trên địa bàn thành phố; chỉ đạo, đôn đốc các quận, huyện, thị xã thực hiện trách nhiệm quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm.

Đồng hành cùng ngành Xây dựng Thủ đô, Báo Hànộimới với hiệu quả thông tin, tuyên truyền sâu rộng tới các đơn vị, tổ chức, nhân dân, đã góp một phần không nhỏ trong việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý đô thị, trật tự xây dựng. Sở Xây dựng thường xuyên phối hợp với Báo Hànộimới trong việc tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo, quy định của thành phố, quy định của pháp luật về quản lý đô thị, quản lý trật tự xây dựng, như: Chỉ thị số 14-CT/TU ngày 2-3-2022 của Thành ủy Hà Nội về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, quản lý đô thị và trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố; Quyết định số 04/2019/QĐ-UBND ngày 18-3-2019 của UBND thành phố về quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn... Sự phối hợp đó góp phần tạo chuyển biến tích cực trong công tác quản lý đô thị, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn, kịp thời xử lý hành vi vi phạm, từng bước tạo lập diện mạo đô thị Thủ đô đẹp, văn minh, hiện đại.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn:
Truyền tải thông tin quan trọng của ngành Khoa học và Công nghệ Thủ đô đến với công chúng

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hồng Sơn.

Trong suốt thời gian qua, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của Báo Hànộimới để truyền tải thông tin về các sự kiện quan trọng của ngành Khoa học và Công nghệ Thủ đô đến với công chúng. Hai bên đã hợp tác rất hiệu quả trong việc tuyên truyền về Kế hoạch số 185/KH-UBND ngày 11-8-2021 của UBND thành phố thực hiện Chương trình số 07-Ctr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025”.

Báo Hànộimới không chỉ góp phần quan trọng trong việc đề cao vai trò và sứ mệnh của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, mà còn động viên, thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ công tác của Sở; giúp chỉ ra những vấn đề hạn chế, bất cập trong phạm vi trách nhiệm quản lý nhà nước của Sở, qua đó, hỗ trợ chúng tôi thực hiện ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn công tác tham mưu cho UBND thành phố.

Chúc Báo Hànộimới không ngừng đổi mới, sáng tạo và lớn mạnh, trở thành một cơ quan báo chí tiên phong trong đội ngũ báo chí cách mạng Việt Nam, một địa chỉ văn hóa mang tính biểu tượng của Hà Nội, thực sự xứng đáng là “Tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô”. Chúc mối quan hệ, hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội và Báo Hànộimới ngày càng phát triển, bền vững.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao Hà Nội Đào Quốc Thắng:
Đóng góp vào sự phát triển của thể thao Việt Nam

Các hoạt động của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao Hà Nội luôn được Báo Hànộimới thông tin một cách toàn diện, chính xác, kịp thời. Báo có nhiều bài viết mang tính xây dựng, thể hiện sự cổ vũ, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thể thao thành tích cao Hà Nội cũng như cả nước, đồng thời đưa ra những gợi mở, đề xuất kiến nghị có thể giúp thể thao thành tích cao phát triển. Những gì diễn ra cho thấy cái tâm, cái tầm của một cơ quan báo chí có lịch sử 65 năm xây dựng và phát triển, được xem là kênh thông tin chính thống hàng đầu và luôn nhận được sự tin cậy từ bạn đọc.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao Hà Nội Đào Quốc Thắng.

Chúng tôi luôn xem Báo Hànộimới như một kênh thông tin quan trọng, chuẩn xác, uy tín để những người làm công tác phát triển thể thao thành tích cao tham khảo, tiếp nhận thông tin nhằm làm tốt hơn phần việc của mình.

Không chỉ thông tin, phản ánh hoạt động của ngành Thể thao, Báo Hànộimới còn trực tiếp tham gia tổ chức nhiều sự kiện thể thao quan trọng, như: Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình, Giải bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới. Tại các giải này, đông đảo huấn luyện viên, vận động viên của Trung tâm tham gia tổ chức, thi đấu, qua đó nâng cao đáng kể về trình độ chuyên môn, kỹ năng tổ chức thi đấu...

Tôi tin rằng, sự phối hợp giữa hai bên sẽ phát triển không ngừng, đóng góp vào sự phát triển của thể thao Việt Nam cũng như nâng cao uy tín, vị thế của Báo Hànộimới trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới: Kênh thông tin quan trọng, chuẩn xác, hữu ích, uy tín

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.