Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Hànộimới đoạt giải Nhì cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Hoàng Lân| 26/04/2023 21:15

(HNMO) - Tối 26-4, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Đến dự có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Phát biểu tại lễ trao giải, Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi cho biết, năm 2022, đất nước ta cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19, đời sống xã hội trở lại hoạt động bình thường. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng, sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và toàn dân, nước ta từng bước vượt qua khó khăn, thử thách, nền kinh tế có sự phục hồi và nhiều mặt bứt phá, đời sống của nhân dân cơ bản ổn định.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhất.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ”, quán triệt Nghị quyết số 35-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Báo Quân đội nhân dân đã phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức cuộc thi báo chí với quy mô toàn quốc viết về đề tài “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ hai. Đây là năm thứ hai cuộc thi được tổ chức, thể hiện tinh thần tiên phong, sáng tạo của Báo Quân đội nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Theo Trung tướng Trịnh Văn Quyết, nét mới năm nay là cuộc thi không chỉ thu hút sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học, các vị tướng lĩnh, nhà báo ở các cơ quan báo chí trong cả nước, mà còn có người nước ngoài và cán bộ là lãnh đạo, chỉ huy của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội.

Hầu hết các tác phẩm tham dự giải đã bám sát chủ đề, nội dung cuộc thi; chất lượng tác phẩm tương đối đồng đều, nhiều bài thể hiện rõ tính phát hiện, đề cập nhiều vấn đề mới trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Ban tổ chức trao giải Nhì, trong đó có tác phẩm "Sửa chữa những "khuyết tật" của quyền lực" của tác giả Nguyễn Khánh Ly.

Được phát động từ tháng 4-2022 đến hết tháng 3-2023, cuộc thi nhận được hơn 640 tác phẩm dự thi đến từ gần 40 cơ quan báo chí trong cả nước ở 3 khối: Khối báo Trung ương, Khối báo địa phương và Khối tạp chí. Trong đó, có 120 tác phẩm được lựa chọn đăng trên Báo Quân đội nhân dân.

Sau 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức quyết định trao giải thưởng tặng các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc gồm: Khối báo Trung ương có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích. Khối báo địa phương có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích. Khối tạp chí có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích.

Trong số các giải được trao, tác giả Nguyễn Khánh Ly (Báo Hànộimới) đoạt giải Nhì với tác phẩm “Sửa chữa những khuyết tật của quyền lực”.

Các tác giả đoạt giải Ba.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức trao Bằng khen cho 3 tập thể có số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất, đó là: Tạp chí Lý luận chính trị (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh); Báo Quân khu Hai; Báo Bắc Giang.

Ban tổ chức cũng trao giải thưởng dành cho tác giả là người nước ngoài có tác phẩm xuất sắc là Gennady Stepanovich Bezdetko, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam với tác phẩm “Không thể bóp méo sự thật về Ngày Chiến thắng 9-5” được đăng trên Báo Quân đội nhân dân.

Sau lễ trao giải, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi báo chí “Bảo vệ nền tảng tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba, năm 2023-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới đoạt giải Nhì cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.