Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Hànộimới đã kịp thời chuyển đổi để phù hợp với xu hướng truyền thông đa nền tảng

Hoàng Quyên| 24/10/2022 06:27

(HNM) - Trong lịch sử gần 100 năm của báo chí cách mạng Việt Nam, chặng đường phát triển 65 năm của Báo Hànộimới thể hiện bước tiến vững chắc với nhiều đổi mới, cho thấy vị thế dẫn đầu của cơ quan báo Đảng Thủ đô. Báo Hànộimới thực sự là tiếng nói quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, cung cấp kịp thời thông tin chính thống, chính xác về mọi hoạt động chính trị, xã hội, kinh tế, văn hóa, dân sinh...

Trong bối cảnh bức tranh báo chí toàn cầu cũng như báo chí Việt Nam có sự thay đổi mạnh mẽ, Báo Hànộimới đã kịp thời chuyển đổi, vượt lên chính mình để phù hợp với xu hướng truyền thông đa nền tảng và đa phương tiện, tiếp tục lan tỏa thông tin có ích đến độc giả trong nước và quốc tế. Những bài viết, hình ảnh gây tiếng vang trên Báo Hànộimới được công chúng đón nhận, đồng nghiệp đánh giá cao, là minh chứng cho thành công của đội ngũ những người làm báo Đảng của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Cá nhân tôi đã chứng kiến nỗ lực học hỏi không ngừng nghỉ của một số phóng viên, biên tập viên trẻ của Báo Hànộimới về cách làm báo hiện đại; không ít sản phẩm của họ đã được trao giải thưởng cao trong hệ thống giải báo chí của thành phố và trung ương, đóng góp thêm vào thành tích mà nhiều thế hệ nhà báo của Báo Hànộimới đã gây dựng trong hơn 6 thập niên đã qua. Tuy nhiên, chặng đường trước mắt của báo chí còn nhiều thách thức và khó khăn do nhiều biến động trong xã hội, đặc biệt là sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và sự cạnh tranh của vô số kênh thông tin trên internet. Các cơ quan báo chí, nhất là các cơ quan báo Đảng như Báo Hànộimới cần đổi mới sáng tạo nhiều hơn nữa, từ việc áp dụng công nghệ hiện đại cho đến cách thức đưa tin, tận dụng hiệu ứng về hình ảnh, video, đồ họa; nghiên cứu để có những sản phẩm báo chí độc đáo, có chiến lược phát huy thế mạnh đặc thù. Thông tin, dù là phản ánh hay phân tích chuyên sâu thì đều phải hướng tới độc giả, khiến họ đọc và cao hơn là biến điều tiếp nhận được từ báo chí thành hành động thiết thực. Có như vậy thì Báo Hànộimới mới thực hiện tốt sứ mạng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô giao phó.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới đã kịp thời chuyển đổi để phù hợp với xu hướng truyền thông đa nền tảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.