Văn hóa

Báo Hànộimới, Báo Hải Dương về nguồn nhiều ý nghĩa tại Khu di tích K9 - Đá Chông

Mai Hoa 08/06/2024 13:25

Ngày 8-6, Liên Chi hội Nhà báo Báo Hànộimới và đoàn cán bộ, hội viên Báo Hải Dương đã tham gia hành trình về nguồn nhiều ý nghĩa tại Khu di tích K9 - Đá Chông.

Ban Biên tập Báo Hànộimới và Báo Hải Dương tại buổi giao lưu. Ảnh: PV

Trong khuôn khổ chương trình, các thành viên đã cùng tham gia học tập, tìm hiểu truyền thống, trao đổi nghiệp vụ.

Phát biểu tại chương trình, thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập, Liên chi hội Nhà báo Báo Hànộimới, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức khẳng định đây là hoạt động sinh hoạt nghiệp vụ giàu ý nghĩa nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024); thể hiện lòng kính trọng, sự biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu - nhà báo lớn, tấm gương sáng ngời về đạo đức báo chí, đạo đức cách mạng.

Qua đó, góp phần thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, nhất là học tập tư duy, phong cách, đạo đức báo chí Hồ Chí Minh trong việc xây dựng cơ quan báo ngày càng phát triển.

Hoạt động này cũng góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa Báo Hànộimới, Báo Hải Dương trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị trong công tác tuyên truyền, phát huy truyền thống của những người làm báo Đảng.

Chúc mừng sự phát triển của Báo Hànộimới thời gian qua, Tổng Biên tập Báo Hải Dương Nguyễn Quý Trọng khẳng định trong thời gian tới sẽ cùng gắn kết, phát huy truyền thống giữa 2 cơ quan báo để cùng tham gia nhiều hoạt động sinh hoạt nghiệp vụ hơn, góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền được giao.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng cũng đặc biệt đánh giá cao sự phối hợp giao lưu giữa Báo Hànộimới và Báo Hải Dương trong hành trình về nguồn nhiều ý nghĩa này.

Đồng chí Kiều Thanh Hùng bày tỏ kỳ vọng hướng tới mốc son kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam vào 21-6-2025, hai cơ quan Báo Đảng tiếp tục có nhiều chuyên đề, chuyên mục mới, có nhiều tác phẩm giá trị hướng tới bạn đọc ở các thể loại báo chí, phục vụ ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn đối với công chúng bạn đọc của Hà Nội, Hải Dương và cả nước.

1-1-.jpg
Các đại biểu thắp hương tưởng niệm Bác Hồ tại Khu di tích K9 - Đá Chông. Ảnh: Hữu Tiệp

Tại Khu di tích K9 - Đá Chông (huyện Ba Vì, Hà Nội), đoàn công tác đã đến thăm nơi Bác Hồ và các đồng chí của Người từng làm việc. Đây cũng là nơi thi hài của Người được gìn giữ tuyệt đối an toàn trong giai đoạn 1969-1975. Tại địa điểm này, vào năm 1957, trong một lần thăm Sư đoàn 308 diễn tập bên sông Đà, Bác Hồ dừng chân ăn trưa trên đỉnh đồi, ngay dưới chân ba tảng đá chông hùng vĩ. Thấy khí hậu mát mẻ, địa hình hiểm trở, Bác đã chọn vị trí này làm khu căn cứ của Trung ương đề phòng chiến tranh có thể mở rộng toàn quốc.

Năm 1960, Cục Doanh trại thuộc Tổng cục Hậu cần xây dựng một ngôi nhà sàn làm vị trí hội họp, nghỉ ngơi của Bác Hồ và Bộ Chính trị, xung quanh là hệ thống công sự kiên cố. Những năm có chiến tranh phá hoại của không quân Mỹ, nhiều lần Bác và các đồng chí trong Bộ Chính trị đã làm việc tại đây.

Thăm Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong khuôn viên Khu di tích, các thành viên đoàn công tác đã cùng kính cẩn thắp nén nhang, nguyện tiếp bước truyền thống, học tập và rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đưa tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn hằng ngày cùng những đức tính quý báu của người chiến sĩ cách mạng chân chính: Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư.

Đoàn cũng đã ghé thăm ngôi nhà 2 tầng được thiết kế phỏng theo kiểu nhà sàn của Bác ở Khu di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, nơi đã diễn ra nhiều cuộc họp của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước... Cùng với đó, đoàn đến thăm nhà phục vụ, vườn cây, công trình giữ gìn thi hài Bác trong những năm chiến tranh...

22.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại ngôi nhà 2 tầng được thiết kế phỏng theo kiểu nhà sàn của Bác ở Khu di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Ảnh: Hữu Tiệp
z5519755438497_a34aa61b2321a28835e9e51f63908507.jpg
Đại biểu Báo Hànộimới và Báo Hải Dương nghe giới thiệu về Khu di tích K9 - Đá Chông. Ảnh: Hữu Tiệp

Bảo tồn nguyên vẹn di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đá Chông chính là bảo tồn một không gian thiêng, không gian thể hiện tư tưởng, đạo đức, tác phong của Người. Qua chuyến hành trình về nguồn, các thành viên đoàn công tác Báo Hànộimới, Báo Hải Dương càng thấm thía những bài học về đạo đức, tư tưởng, về phong cách sống giản dị, gần gũi, hài hòa với thiên nhiên của Bác...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới, Báo Hải Dương về nguồn nhiều ý nghĩa tại Khu di tích K9 - Đá Chông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.