Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bão Haishen đổ bộ Hàn Quốc

Kim Phượng| 07/09/2020 12:40

(HNMO) - Theo Yonhap, sáng 7-9, cơn bão Haishen đã đổ bộ vào Hàn Quốc sau khi gây ảnh hưởng ở miền Nam Nhật Bản với mưa to và gió mạnh.

Tại sân bay quốc tế Jeju ngày 7-9, nhiều chuyến bay đã bị hủy do bão Haishen.

Sau khi quét qua miền Nam Nhật Bản, bão Haishen di chuyển lên phía Bắc và bất ngờ đổi hướng, đổ bộ thành phố Ulsan, tiếp giáp thành phố cảng Busan. Tại Ulsan, bão Haishen đã gây mất điện trên diện rộng, khiến nhà máy lắp ráp ô tô Hyundai phải dừng hoạt động và khoảng 30.000 hộ dân không có điện. Từ tối 6-9, khu vực Ulju tại Ulsan đã ghi nhận lượng mưa lên tới 184 mm, trong khi sức gió tối đa tại phía Đông thành phố này là 41,8 m/giây.

Bão Haishen làm đổ cây cối tại thành phố cảng Busan.

Tuy không ảnh hưởng trực tiếp tới Busan song bão Haishen đã khiến 580 hộ dân tại thành phố này bị mất điện, làm đổ nhiều cây cối và đèn giao thông. Hiện chưa có thông báo về thương vong.

Một bức tường đổ sập lên ô tô do ảnh hưởng của bão Haishen ở Busan.

Mưa lớn do bão đã gây sạt lở đất gần đường hầm trên tuyến đường nối giữa Busan và Changwon. 23 tuyến đường dọc bờ sông và gần bờ biển đã phải đóng cửa để đảm bảo an toàn trước nguy cơ xảy ra lũ lụt.

Hiệp hội các sân bay Hàn Quốc cho hay, tính đến 9h sáng cùng ngày (theo giờ địa phương), 298 chuyến bay trên cả nước đã bị hủy, trong khi cảnh báo bão được ban bố đối với các sân bay cũng như tại đảo nghỉ dưỡng Jeju, thuộc tỉnh Gyeongsang, cùng nhiều khu vực tại tỉnh Gangwon.

Mưa to khiến nước sông dâng cao ở Ulsan.

Dự báo, vào 14h cùng ngày (theo giờ địa phương), bão Haishen sẽ đi ra vùng biển phía Đông Bắc khu vực Gangneung thuộc tỉnh Gangwon. Trước đó, bão Haishen đã gây ảnh hưởng tại Nhật Bản, song theo đánh giá ban đầu vào sáng 7-9, thiệt hại do cơn bão này không nghiêm trọng như dự báo do bão đã suy yếu một phần vào đêm 6-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Haishen đổ bộ Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.