Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bao giờ hết ùn tắc?

Trung Dũng| 03/10/2017 07:10

(HNM) - Từ khi tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy trở thành đại công trường xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội thì ngõ 381 Nguyễn Khang, phường Yên Hòa (Cầu Giấy) cũng trở thành điểm nóng về ùn tắc giao thông, gây bức xúc cho người dân.

Ngõ 381 Nguyễn Khang (Cầu Giấy) thường xuyên xảy ra ùn tắc.



Ngõ 381 Nguyễn Khang có mặt cắt rộng 5-7m và không có vỉa hè, chỉ như đường dân sinh nội bộ của một khu dân cư nếu nó không có điểm đầu nối với cầu Yên Hòa bắc qua sông Tô Lịch để dẫn ra đường Láng, Kim Mã… và điểm cuối dẫn đến Khu đô thị Dịch Vọng (phố Thành Thái) để đi tiếp vào các tuyến đường đến Khu đô thị Mỹ Đình. Trước đây, nhiều người từ phía Tây thành phố thường chọn tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy để đi vào trung tâm, nhưng khi nơi đây biến thành đại công trường xây dựng đường sắt đô thị với phân nửa lòng đường bị quây rào thi công; phần còn lại không đủ sức chứa hàng ngàn phương tiện lưu thông thì người tham gia giao thông đã tìm con đường khác thuận tiện hơn. Các con phố mới quy hoạch kết nối Khu đô thị Mỹ Đình và Dịch Vọng như Thành Thái, Mạc Thái Tổ, Trần Thái Tông, Duy Tân, Trung Kính… khá thông thoáng lập tức thu hút lượng lớn người, phương tiện đổ về. Chỉ có điều, từ những tuyến đường này, tất cả đều phải đi vào con ngách nhỏ 381/55 Nguyễn Khang mới đến được cửa ô Cầu Giấy nên cả ngách và ngõ 381 Nguyễn Khang lúc nào cũng chật ních người, xe.

Bà Vũ Nguyệt Quế (phường Yên Hòa) bức xúc nói: "Nhà tôi thường xuyên phải đóng kín cửa để ngăn tiếng ồn và khói bụi bay vào nhưng cũng chẳng ăn thua gì. Hằng ngày tôi vẫn phải đi chợ; có hôm đi bộ mà phải đứng chen giữa dòng xe tắc nghẽn. Đáng buồn nhất là càng tắc đường, mọi người càng nhao lên trước, chen lấn hết cả phần đường ngược chiều khiến dòng xe không thể lưu thông, đứng dồn cả một chỗ".

Ông Đỗ Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết, từ khi ngõ 381 Nguyễn Khang trở thành đường tránh thì nơi đây thường xuyên chịu cảnh tắc đường. Để hạn chế tình trạng này, UBND phường đã phải bố trí ít nhất 3 cán bộ dân phòng ứng trực chỉ huy giao thông cả sáng và chiều, tình hình mới khả quan. Nhưng khi không có lực lượng ứng trực thì đâu lại hoàn đấy. "Người dân địa phương rất mừng vì cuối tháng 7-2016, UBND phường Yên Hòa được thông báo về Dự án cải tạo, mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang nối đến các tuyến đường quy hoạch trong Khu đô thị Dịch Vọng. Theo Quyết định 4147/ QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội, tuyến đường dài khoảng 368m, điểm đầu là phố Thành Thái (Khu đô thị Dịch Vọng), điểm cuối giao với đường Nguyễn Khang. Theo như phương án đề xuất thì ngõ 381 Nguyễn Khang sẽ được cải tạo mở rộng thành đường rộng 21,5m (lòng đường là 11,25m và hai bên vỉa hè, mỗi bên 5m). Với thiết kế như vậy, ngõ 381 Nguyễn Khang sẽ trở thành tuyến giao thông chính, kết nối nhiều tuyến đường quy hoạch với nhau chứ không còn là con ngõ hẹp nữa" - ông Đỗ Ngọc Anh cho biết thêm.

Theo thông tin từ Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Cầu Giấy, đơn vị đang tiến hành công tác thu thập thông tin, lập hồ sơ kỹ thuật các thửa đất bị thu hồi làm căn cứ ban hành thông báo thu hồi đất. Các bước tiếp theo sẽ thực hiện đúng quy định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của UBND thành phố. Tuy còn nhiều việc phải làm cho đến khi triển khai dự án tại thực địa, nhưng người dân ngõ 381 Nguyễn Khang và đông đảo người tham gia giao thông đều mong dự án cải tạo, mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang sớm trở thành hiện thực để khắc phục triệt để tình trạng ùn tắc như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bao giờ hết ùn tắc?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.