Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm đáp ứng nhu cầu xăng, dầu của người dân

Thanh Hải| 05/11/2022 16:50

(HNMO) - Ngày 5-11, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, tính đến ngày 4-11, chỉ có 8 cửa hàng hết xăng cục bộ.

Theo báo cáo của các cửa hàng xăng, dầu, ngày hôm nay (5-11), lượng xăng về bán bình thường. Sở Công Thương cũng đã gửi Sở Giao thông Vận tải cấp phép cho 114 xe stec chở xăng, dầu hoạt động 24/24 giờ để cung cấp xăng cho các cửa hàng. Hiện, Hà Nội vẫn bảo đảm đáp ứng cao nhất nhu cầu sử dụng xăng, dầu của nhân dân.

Về lý do nhu cầu xăng, dầu tăng đột biến những ngày gần đây, bà Trần Thị Phương Lan cho biết, nguyên nhân là do các tỉnh, thành lân cận cũng thiếu nguồn cung nên người dân ở một số địa phương khác đổ dồn về Hà Nội mua xăng, tạo ra sức ép lớn cho nhiều cửa hàng ở nội đô. 

Ngoài việc phục vụ hơn 10 triệu dân đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu Hà Nội tiếp tục phục vụ thêm một số khách hàng ở các tỉnh, thành lân cận. Điều này gây áp lực rất lớn lên điều hành và chuẩn bị nguồn lực của các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu những tháng cuối năm và Tết Nguyên đán 2023.

Bên cạnh đó, với một số cửa hàng nhỏ, dung tích bể chứa có hạn trong khi nhu cầu tăng đột biến vào một số thời điểm nhất định. Từ đó dẫn đến tình trạng thiếu hàng cục bộ và phải chờ nhập hàng. Đồng thời, một số cửa hàng khống chế số lượng bán ra cho khách để hạn chế tình trạng thiếu hàng…

Trước đó, ngày 3-11, Sở Công Thương đã kiểm tra tình hình cung ứng, kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn. Sở đã yêu cầu các doanh nghiệp phải có phương án bảo đảm nguồn cung; tăng cường lượng dự trữ tại các kho, bể chứa trong thành phố. Với các cửa hàng bán lẻ, Sở yêu cầu không được đầu cơ, găm hàng, đóng cửa không có lý do và chưa được sự chấp thuận của Sở Công Thương...

Sở cũng đã đề xuất Bộ Công Thương báo cáo Chính phủ giải quyết các vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu liên quan đến việc tính giá cơ sở, bảo đảm chiết khấu cho các cửa hàng kinh doanh để có lãi và đáp ứng chi phí tương đương với giá xăng, dầu diễn biến trên thị trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm đáp ứng nhu cầu xăng, dầu của người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.