Giao thông

Bảo đảm an toàn giao thông trong dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chu Dũng 10/10/2024 - 14:44

Ngày 10-10, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, những ngày này, lực lượng Cảnh sát giao thông đã có mặt ở khu vực hồ Hoàn Kiếm và các địa bàn tổ chức sự kiện để điều tiết, phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt và xử lý nhiều trường hợp xe dừng, đỗ sai quy định, là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông.

2c06dde9e9cd509309dc(1).jpg
Xử lý một trường hợp dừng, đỗ xe sai quy định. Ảnh: Chu Dũng

Ghi nhận, ngay từ sáng sớm 10-10, khu vực hồ Hoàn Kiếm đã nhộn nhịp hơn ngày thường. Trên phố Đinh Tiên Hoàng thu hút nhiều người dân tham quan. Cùng với đó, nhiều xe ô tô dừng, đỗ đón trả khách, xe của người dân, du khách dừng để ngắm cảnh. Đây là một trong những nguyên nhân gây cản trở, ùn tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Đội Cảnh sát giao thông số 1 (Phòng Cảnh sát giao thông) cùng Công an quận Hoàn Kiếm đã tổ chức phân luồng, xử lý các hiện tượng vi phạm.

fe7fa7fd93d92a8773c8(1).jpg
Một trường hợp vi phạm trên phố Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: Chu Dũng

Thiếu tá Đào Xuân Dũng, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 1 cho biết, đơn vị đã bố trí gần 30 chốt, xử lý triệt để các phương tiện dừng, đỗ sai quy định. Các tuyến phố hạn chế phương tiện đã được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuy nhiên một số người dân vẫn chưa nắm bắt được. Cảnh sát giao thông đã hướng dẫn phân luồng trực tiếp, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến các chương trình kỷ niệm ngày lễ.

Còn Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 1 cho biết, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội được tăng cường thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, triển khai lực lượng để ngăn chặn, giải tán các nhóm đua xe; kiểm tra xử lý các đối tượng tham gia đua xe, cổ vũ đua xe và gây rối trật tự công cộng, không để xảy ra các vụ việc phức tạp trên địa bàn. Cùng với đó, triển khai nhiều tổ công tác, tuần tra, hướng dẫn, điều tiết giao thông, hỗ trợ người dân và du khách trong các trường hợp cần thiết.

18a640247400cd5e9411.jpg
Lực lượng chức năng tổ chức phân luồng quanh hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Chu Dũng

Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, trong hôm nay đến rạng sáng 11-10, đơn vị tổ chức nhiều tổ công tác tuần tra, triển khai các tổ công tác 141 ứng trực trên các tuyến phố. Đồng thời, khuyến cáo người dân và khách du lịch khi đến Hà Nội trong những ngày này nên tìm hiểu trước tuyến đường, lộ trình trước khi đi để đảm bảo lưu thông được thuận lợi nhất, tránh đi vào các tuyến đường cấm, đường 1 chiều… ; chọn gửi phương tiện ở những điểm đỗ xe được cấp phép để đảm bảo tài sản của cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn giao thông trong dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.