Giáo dục

Bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chu Dũng 25/06/2024 - 12:33

Ngày 25-6, Công an thành phố Hà Nội cho biết, phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.

fdc9d875-69d7-483c-92f5-71c21be27cb1.jpeg
Công an thành phố sẵn sàng hỗ trợ thí sinh mọi mặt. Ảnh: Chu Dũng

Công an thành phố đã phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục tổ chức đợt tuyên truyền, tập huấn cho cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức kỳ thi, xây dựng chiến dịch truyền thông về công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi để nâng cao nhận thức cho những người tham gia tổ chức kỳ thi và thí sinh nắm vững các quy định; phòng ngừa, xử lý tình huống gian lận bằng thiết bị công nghệ cao.

Thượng tá Ngô Xuân Hải, Phó Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an thành phố Hà Nội) đề nghị, các cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc tại các điểm thi cần nhắc nhở thí sinh, đề thi là tài liệu bí mật nhà nước độ “tối mật”, nếu cố tình sao chụp, phát tán sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Đặc biệt, khi phát hiện thí sinh sử dụng thiết bị gian lận, trưởng điểm thi cần lập biên bản và báo cáo ngay cho lực lượng công an để kịp thời truy xét, khẩn trương ngăn chặn việc phát tán ra bên ngoài, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến kỳ thi.

Hiện tại, một số phương pháp phát hiện hoạt động sử dụng phương tiện kỹ thuật để thực hiện hành vi gian lận thi cử đã được Thượng tá Hà Thị Hằng, Phó Trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ (Công an thành phố Hà Nội) triển khai tới lãnh đạo 196 điểm thi.

Trong đó, lưu ý các hành vi sử dụng thiết bị kỹ thuật và công nghệ để gian lận trong thi cử không chỉ diễn ra với thí sinh mà còn diễn ra với cả giáo viên và phụ huynh. Ngoài ra, việc quan sát, nhận biết thái độ, hành vi bất thường của thí sinh cũng cần được các cán bộ coi thi chú trọng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn gian lận...

f376d5db-3224-4bba-9509-ba3a246eba22.jpeg
Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn trước cổng trường. Ảnh: Chu Dũng

Trên lĩnh vực giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông bảo đảm ứng trực 100% quân số, bắt đầu từ ngày mai khi thí sinh đến làm thủ tục thi cho đến hết kỳ thi.

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, Công an thành phố đã giao Phòng Cảnh sát giao thông chỉ đạo các đội cảnh sát giao thông phối hợp các lực lượng, phân công cán bộ, chiến sĩ tổ chức ứng trực, phân luồng điều tiết giao thông trên các tuyến đường, ngã tư trọng điểm và bảo vệ các điểm tổ chức thi trên địa bàn Hà Nội, bảo đảm giao thông thông suốt, hỗ trợ các thí sinh đến dự thi an toàn.

anh-chup-man-hinh-2024-06-25-luc-11.27.47.png
Công an tuyên truyền về các thiết bị gian lận thi cử cho cán bộ coi thi. Ảnh: Chu Dũng

Trung tá Nguyễn Xuân Vượng, Trưởng Công an phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) cho biết, công an các phường trên địa bàn quận cũng lên kế hoạch bố trí lực lượng tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn phòng, chống cháy nổ tại các điểm thi. Công an các phường phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn và các điểm thi, tạo điều kiện để phụ huynh và thí sinh đến địa điểm thi đúng thời gian quy định.

Quận Hoàn Kiếm có tổng số 1.678 thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đến nay, công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi trên địa bàn quận đều sẵn sàng.

Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm thông tin, Công an quận xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ tại các điểm thi trong thời gian tổ chức kỳ thi. Chủ động phối hợp với các điểm thi bố trí lực lượng Công an quận bảo vệ trưởng điểm thi nhận và bàn giao đề thi, bài thi; bảo vệ đề thi, bài thi tại điểm thi theo quy định...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.