Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm an ninh trật tự các sự kiện văn hóa lớn quanh hồ Hoàn Kiếm

Chu Dũng| 02/01/2023 15:12

(HNMO) - Ngày 2-1-2023, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, thời gian cuối tuần vừa qua trùng với thời điểm chào đón năm mới nên cùng với việc hoạt động không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận là nhiều hoạt động văn hóa cùng lúc diễn ra.

Đặc biệt, thời điểm 0h ngày 1-1-2023, tại địa bàn quận Hoàn Kiếm diễn ra nhiều sự kiện chào đón năm mới 2023, trong đó, có hai điểm tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng và chương trình Countdown thu hút khoảng 9.000 người tham dự, trong khi đó tại trước cửa Nhà hát Lớn, con số này khoảng 8.000 người.

Xử phạt 27 điểm trông giữ xe trái phép ngay từ đầu năm mới.

Để giữ vững an ninh trật tự và đề phòng các kịch bản chen lấn giẫm đạp gây nguy hiểm, Công an quận Hoàn Kiếm đã chia làm nhiều lớp, nhiều hàng rào bảo vệ, hướng dẫn người dân di chuyển hợp lý trong không gian cho phép. Đồng thời qua công tác nghiệp vụ, đơn vị đã ngăn chặn không để xảy ra hiện tượng móc túi, chèo kéo du khách.

Do lượng người đổ về đông đột biến nên dù đã bố trí thêm các điểm trông giữ phương tiện cho người dân, song tình trạng trông giữ xe tự phát vẫn xảy ra. Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm, đã ra quân xử lý các hộ gia đình tự ý nhận trông giữ phương tiện và một số đối tượng chiếm dụng vỉa hè làm nơi trông giữ xe.

Riêng trong đêm và rạng sáng 1-1-2023, Công an quận Hoàn Kiếm đã xử lý 27 điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép với số tiền 67,5 triệu đồng. Trong đó, nhiều điểm trông giữ được cấp phép khi kiểm tra đã phát hiện vi phạm trông quá diện tích, quá giá so với quy định đều bị xử lý.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công an quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo lực lượng công an các phường, các đội nghiệp vụ tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành của người dân chung tay cùng lực lượng công an bảo đảm an ninh trật tự khu vực phố cổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an ninh trật tự các sự kiện văn hóa lớn quanh hồ Hoàn Kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.