Văn hóa

Báo chí Hà Nội mở đợt tuyên truyền sâu đậm các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô

An Nhi 14/06/2024 14:00

Ngày 14-6, Hội Nhà báo Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm; thông qua phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; khen thưởng tập thể, cá nhân hội viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ, xây dựng Hội năm 2023; trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam.

Báo cáo sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024, nhà báo Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Hà Nội đánh giá, Hội Nhà báo Hà Nội và Liên Chi hội, Chi hội nhà báo các cơ quan báo chí Hà Nội đã chủ động triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; tích cực thi đua thông qua nhiều hình thức phong phú, phù hợp đặc thù. Các đơn vị hoàn thành tốt kế hoạch, chương trình hoạt động nghiệp vụ, công tác hội, nâng cao vai trò, vị trí của cơ quan báo chí và Hội Nhà báo Hà Nội trong đời sống xã hội.

trao-cq.jpg
Trao Bằng khen của UBND thành phố cho 11 đơn vị có thành tích tham gia Hội Báo Xuân Giáp Thìn – Hà Nội năm 2024. Ảnh: K.Huy.

Đáng chú ý, các cơ quan báo chí Hà Nội đã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; các nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển Hà Nội và vùng đồng bằng sông Hồng; việc triển khai xây dựng tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội; dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) và các phong trào thi đua yêu nước; việc thực hiện chủ đề công tác năm 2024 của Thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”...

Các cơ quan báo chí đều thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam về “Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”, trong đó hưởng ứng mạnh mẽ 12 tiêu chí thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí” và “Cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam”. Đến nay, 100% hội viên cơ bản thực hiện tốt, không có hội viên vi phạm pháp luật.

tap-the.jpg
Tặng Giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2023. Ảnh: K.Huy.
Chủ tịch Hội Nhà báo
Tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2023. Ảnh: K.Huy.

Báo chí Hà Nội cũng tổ chức tốt nhiều đợt tuyên truyền các ngày lễ và kỷ niệm lớn của đất nước năm 2024; có nhiều tác phẩm phát hiện, nêu gương các điển hình tiên tiến; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…; đồng thời, thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ là kênh thông tin tuyên truyền, phổ biến kịp thời, cập nhật các văn bản chỉ đạo, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thành phố tới bạn đọc và công chúng báo chí Thủ đô. Các cơ quan báo chí và hội viên cũng tích cực tham gia các giải báo chí, các hội báo của Trung ương và Hà Nội…

Nhấn mạnh năm 2024-2025 là năm bản lề, năm cuối của nhiệm kỳ 2020-2025 Đại hội khóa VII - Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI, để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao, Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội Tô Quang Phán phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô năm 2024-2025.

img_2941.jpg
Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội Tô Quang Phán phát biểu. Ảnh: K.Huy.

Theo đó, báo chí Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện thắng lợi các Nghị quyết lần thứ XIII của Đảng và các chương trình, Nghị quyết của Đảng bộ thành phố lần thứ XVII; tuyên truyền Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; động viên, cổ vũ nhân dân và các ngành, các cấp thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và Thủ đô năm 2024-2025; tiếp tục thực hiện tốt các Chỉ thị của Trung ương, thành phố về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của các cấp Hội Nhà báo trong tình hình mới gắn với việc thực hiện tốt pháp luật về báo chí, đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam và phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và văn hóa của người làm báo Việt Nam” tại các Liên Chi hội, Chi hội nhà báo thuộc các cơ quan báo chí Hà Nội.

ky-niem-chuong.jpg
Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam cho các hội viên có đóng góp cho sự phát triển báo chí Việt Nam. Ảnh: K.Huy.

Các cơ quan báo chí thi đua mở các đợt tuyên truyền sâu đậm các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô như: Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2025), 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2025), 50 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025), 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (2/9/1945 - 2/9/2025), 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1945 - 22/12/2025).

Hội Nhà báo Hà Nội và các cơ quan báo chí Thủ đô phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm; tổ chức và tham gia phối hợp tổ chức các giải báo chí, cuộc thi của Thành ủy, UBND Thành phố phát động; tổ chức các chuyến đi thực tế, các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ; chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội tại các Liên Chi hội, Chi hội nhà báo, tiến tới Đại hội đại biểu Hội Nhà báo Hà Nội khóa VIII - nhiệm kỳ 2025-2030.

Dịp này, Hội Nhà báo Hà Nội trao Bằng khen của UBND thành phố cho 11 đơn vị đã có thành tích tham gia Hội báo Xuân Giáp Thìn – Hà Nội năm 2024; tổ chức tặng Giấy khen cho 9 tập thể, 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2023; trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam cho các hội viên có đóng góp cho sự phát triển báo chí Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí Hà Nội mở đợt tuyên truyền sâu đậm các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.