Văn hóa

Triển khai các hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Đình Hiệp 11/01/2024 - 18:38

Chiều 11-1, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố Hà Nội năm 2024.

tg-1.jpg
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học chủ trì hội nghị.

Năm 2023 có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố đề ra. Trong bối cảnh có nhiều thuận lợi và thách thức đan xen, bám sát chỉ đạo, định hướng của Trung ương, tình hình thực tiễn của Thủ đô và đất nước, công tác báo chí của thành phố đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Các cơ quan báo chí Hà Nội đã tích cực đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền. Thông tin, phản ánh kịp thời, toàn diện các vấn đề, sự kiện quan trọng của Thủ đô và đất nước, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội. Đẩy mạnh tuyên truyền đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Chú trọng thông tin, tuyên truyền về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

tg-3.jpg
Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lương Chí Công phát biểu tại hội nghị.

Báo chí Thủ đô trung tuyên truyền công tác chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Tuyên truyền về phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, gương người tốt, việc tốt.

Những kết quả tuyên truyền trên báo chí đã góp phần quan trọng định hướng tư tưởng, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận, tin tưởng trong xã hội, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân quyết tâm vượt qua khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

tg-2.jpg
Tổng Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội Nguyễn Kim Khiêm phát biểu tại hội nghị.

Công tác chỉ đạo, định hướng thông tin báo chí tiếp tục được thực hiện hiệu quả, có nhiều đổi mới theo hướng chủ động, linh hoạt, kịp thời, thuyết phục với chất lượng ngày càng được nâng cao. Công tác quản lý nhà nước trong hoạt động báo chí của thành phố được tăng cường. Các cơ quan báo chí thành phố có nhiều đổi mới trong tổ chức hoạt động; tăng cường trách nhiệm, hướng dẫn, quản lý phóng viên; rà soát, xây dựng và thực hiện nghiêm quy trình xuất bản. Nhiều cơ quan báo chí tích cực đổi mới, tiếp cận công nghệ làm báo hiện đại để nâng cao hiệu quả thông tin, tuyên truyền.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học đề nghị, trong năm 2024, các cơ quan chỉ đạo, quản lý, chủ quản báo chí tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý báo chí của thành phố. Tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, quản lý báo chí theo phương châm “chủ động, kịp thời, thuyết phục, hiệu quả”.

tg-6(1).jpg
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí và giữa cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí với cơ quan chủ quản cơ quan báo chí. Đồng thời, xây dựng kế hoạch kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025) nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang, những đóng góp quan trọng, to lớn, sứ mệnh cao cả của báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và báo chí Hà Nội nói riêng.

Đối với các cơ quan báo chí thành phố, đồng chí Phạm Thanh Học đề nghị bám sát chỉ đạo, định hướng của Trung ương và các nhiệm vụ chính trị của thành phố, thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Trong đó, tập trung tuyên truyền kịp thời, sâu sắc, toàn diện các sự kiện thời sự chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô; đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm đáp ứng yêu cầu của bạn đọc. Đồng thời, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ lý luận chính trị cho các phóng viên; nâng cao chất lượng 2 giải báo chí của thành phố.

Cùng với tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô, trong đó có các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, các cơ quan báo chí Hà Nội cần tiếp tục tuyên truyền góp ý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi); Quy hoạch Thủ đô giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tuyên truyền việc triển khai các công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp thành phố nhiệm kỳ 2025-2030 theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và thành phố...

Trước mắt, các cơ quan báo chí Thủ đô tập trung tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bảo đảm trật tự vệ sinh môi trường, đô thị; công tác an sinh xã hội dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đồng thời, tuyên truyền về các hoạt động chào đón xuân mới, ngày thành lập Đảng 3-2 và các lễ lớn của đất nước và Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai các hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.