Thế giới

Bão Beryl đe dọa ít nhất 3 triệu trẻ em Caribe

Thương Nguyệt 04/07/2024 - 06:33

Beryl, cơn bão lớn đầu tiên trong năm, đã đổ bộ vào vùng Đông Nam Caribe, gây ra thiệt hại trên diện rộng. Theo ước tính của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), bão có thể khiến ít nhất 3 triệu trẻ em ở Caribe gặp nguy hiểm.

Bão Beryl gây gió lớn, mưa và lũ quét tại Grenada, Saint Vincent, Grenadines, Barbados và Saint Lucia, làm hư hại nhiều nhà cửa và trường học.

“Khi bão Beryl tiếp tục di chuyển qua biển Caribe, mọi nỗ lực phải được thực hiện để ngăn ngừa mất mát về người và giữ an toàn cho trẻ em”, Karin Hulshof, Giám đốc khu vực của UNICEF tại châu Mỹ Latinh và Caribe cho biết.

Bà Karin Hulshof cũng khẳng định, quốc gia cũng sẵn sàng cung cấp viện trợ nhân đạo cho những gia đình đang gặp khó khăn.

Trong bối cảnh hiện tượng thời tiết khắc nghiệt gây nguy hiểm cho cuộc sống của những trẻ em và gia đình dễ bị tổn thương nhất, UNICEF hỗ trợ các nỗ lực chuẩn bị ứng phó khẩn cấp trên toàn khu vực. Đầu tư vào năng lực quốc gia để chuẩn bị và ứng phó với những trường hợp khẩn cấp liên quan đến khí hậu và cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho trẻ em là yếu tố cần được ưu tiên.

1.jpg
Hàng triệu trẻ em Caribe đối diện nhiều nguy cơ khi bão Beryl đổ bộ. Ảnh: UNICEF

UNICEF cùng các đối tác đã bố trí sẵn những nguồn cung cấp cứu sinh tại một số quốc gia ở khu vực Caribe, bao gồm bộ dụng cụ y tế, giáo dục, nguồn cung cấp nước thiết yếu, vật liệu vệ sinh và các thiết bị quan trọng khác như lều chất lượng cao sẽ được triển khai khi cần thiết.

Châu Mỹ Latinh và Caribe là khu vực dễ bị thiên tai thứ hai trên thế giới. Tại Caribe, 1,9 triệu người, bao gồm nửa triệu trẻ em và thanh thiếu niên, bị ảnh hưởng bởi thiên tai mỗi năm. Các đảo nhỏ và các quốc gia đang phát triển ở Caribe đặc biệt dễ bị tổn thương trước các cú sốc khí hậu do diện tích nhỏ và mức độ tiếp xúc lớn với các mối nguy hiểm tự nhiên, biến đổi khí hậu.

Năm 2024, UNICEF đã yêu cầu 12,4 triệu USD để chuẩn bị và ứng phó với các trường hợp khẩn cấp ở Mỹ Latinh và Caribe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Beryl đe dọa ít nhất 3 triệu trẻ em Caribe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.