Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bàn về công tác tổ chức diễn đàn lao động di cư ASEAN

Mai Hoa| 11/10/2022 07:32

(HNM) - Ngày 10-10, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) đã cùng họp bàn về công tác chuẩn bị tổ chức diễn đàn lao động di cư ASEAN.

Theo đó, các đại biểu thống nhất quan điểm: Cần có những chính sách hỗ trợ phù hợp đối với lực lượng người lao động đi làm việc ở nước ngoài trong bối cảnh xã hội đã và đang gây ảnh hưởng rất lớn tới sinh kế và định hướng việc làm của người lao động. Trong khoảng từ nay đến cuối năm, diễn đàn Lao động di cư ASEAN sẽ được tổ chức, với chủ đề "Tiếp nối hoạt động di cư lao động và hợp tác khu vực" theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, tập trung vào hai nội dung chính, gồm: Phục hồi kinh tế và di cư lao động ở Việt Nam, ASEAN; bảo vệ quyền để tối ưu hóa tác động phát triển của di cư lao động.

Diễn đàn ASEAN về lao động di cư là sự kiện thường niên, nhằm thực hiện Tuyên bố của các nhà lãnh đạo ASEAN về bảo vệ và thúc đẩy quyền của người lao động di cư. Các khuyến nghị và giải pháp thúc đẩy quyền của lao động di cư được đề xuất tại Diễn đàn sẽ tạo cơ sở để xây dựng và triển khai các hoạt động của quốc gia và khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bàn về công tác tổ chức diễn đàn lao động di cư ASEAN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.