Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ban Tôn giáo Chính phủ gặp mặt người nước ngoài sinh hoạt tôn giáo tại Việt Nam

Đình Hiệp| 27/04/2021 10:01

(HNMO) - Sáng 27-4, Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) tổ chức gặp mặt người nước ngoài đang sinh hoạt tôn giáo tại Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Chiến Thắng chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự có khoảng 100 đại biểu là đại diện các chức sắc, điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung của người nước ngoài tại Việt Nam, một số tổ chức tôn giáo, các bộ, ban tôn giáo địa phương.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Chiến Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Theo Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng, tại Việt Nam, người nước ngoài có tín ngưỡng, tôn giáo nhìn chung đều có nhu cầu sinh hoạt tôn giáo và mong muốn được sinh hoạt tôn giáo theo cộng đồng. Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người, trong đó có người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam; đồng thời, hoàn thiện các chính sách, pháp luật về tôn giáo, tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho mọi người có nguyện vọng.

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Chiến Thắng, chủ trương, chính sách của Nhà nước Việt Nam là tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người. Hiến pháp năm 2013 của Việt Nam đã ghi nhận quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo là một trong các quyền cơ bản của con người. Luật Tín ngưỡng, tôn giáo được Quốc hội Việt Nam thông qua ngày 18-11-2016, có hiệu lực ngày 1-1-2018 đã cụ thể hóa quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người, trong đó có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam. Thực tế, người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam được bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo theo quy định của pháp luật. Thực tế, người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam luôn được bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo theo quy định của pháp luật.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cũng được nghe giới thiệu về Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người nước ngoài ở Việt Nam; pháp luật về xuất, nhập cảnh; dịch vụ công trực tuyến…

Đây là những thông tin hữu ích để các chức sắc, đại diện điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung của người nước ngoài hiểu đầy đủ về quy định của pháp luật Việt Nam, từ đó áp dụng vào thực tiễn hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo và góp phần xây dựng đời sống tôn giáo lành mạnh ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ban Tôn giáo Chính phủ gặp mặt người nước ngoài sinh hoạt tôn giáo tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.