Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 3-8

N.A| 03/08/2020 17:56

(HNMO) - Dồn mọi nguồn lực xử lý kịp thời các ổ dịch; Tạm dừng lễ hội, hoạt động đông người tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm; Đầu tuần, giá vàng tăng 200.000 đồng/lượng; 10 bệnh nhân mắc Covid-19 đang nguy kịch; Các phi hành gia NASA đã trở về Trái đất từ ISS... là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay, 3-8.

Dồn mọi nguồn lực xử lý kịp thời các ổ dịch: Sáng 3-8, phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7-2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ thời gian đầu tháng 8 là thời gian mang tính quyết định có bùng phát dịch quy mô lớn hay không. Cần dồn mọi nguồn lực xử lý kịp thời các ổ dịch, nhất là ổ dịch ở Đà Nẵng. Thủ tướng nêu rõ, dịch lần 2 phức tạp, chúng ta tiếp tục coi “chống dịch như chống giặc”. Mỗi gia đình, thôn, bản, xóm, làng là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch. XEM CHI TIẾT.

  • Thủ tướng: Không bộ, ngành nào được chủ quan, lơ là
  • Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu an toàn khi tổ chức thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng làm Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử: Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh sách thành viên Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử và lãnh đạo Tổ công tác giúp việc Ủy ban. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm Chủ tịch Ủy ban. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 31-7-2020 và thay thế Quyết định số 1737/QĐ-TTg ngày 3-12-2019 của Thủ tướng Chính phủ. XEM CHI TIẾT.


Tạm dừng lễ hội, hoạt động đông người tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm: Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã ban hành Thông báo số 03/TB-BCĐ về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo tại phiên họp số 46. Ban Chỉ đạo thành phố giao UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn tiếp tục công tác rà soát, thống kê, xét nghiệm, thực hiện cách ly theo quy định, công bố thông tin các trường hợp F1 và người trở về từ vùng dịch. XEM CHI TIẾT.


Đầu tuần, giá vàng tăng 200.000 đồng/lượng: Phiên giao dịch đầu tiên của tuần mới, giá vàng tăng 200.000 đồng/lượng, lên sát mốc 58 triệu đồng/lượng. Lúc gần 9h ngày 3-8, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 56,8 triệu đồng/lượng (mua vào) - 57,8 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. XEM CHI TIẾT.


Hàng hóa phong phú, giá cả ổn định: Ngày 3-8, ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới tại nhiều chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội cho thấy, mọi hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường, các loại hàng hóa thiết yếu phong phú, giá cả ổn định. Đặc biệt, những quy định phòng, chống dịch Covid-19 như sử dụng khẩu trang nơi công cộng được các hộ kinh doanh và người dân thực hiện nghiêm túc. XEM CHI TIẾT.


10 bệnh nhân mắc Covid-19 đang nguy kịch: Tính đến sáng 3-8, Việt Nam đã ghi nhận 621 ca mắc Covid-19, trong đó đã chữa khỏi cho 373 ca (chiếm 60%); 6 ca tử vong (chiếm 1%). Ngoài ra, trong số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có 10 bệnh nhân nguy kịch và 3 bệnh nhân nặng. XEM CHI TIẾT


Bão số 2 làm 3 người thương vong, hàng chục cây xanh của Hà Nội bị gãy, đổ: Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai cho biết, bão số 2 không gây ra các sự cố tàu thuyền, thiệt hại trên biển. Tuy nhiên, bão và hoàn lưu của bão đã gây thiệt hại nặng trên đất liền các tỉnh: Hòa Bình, Quảng Ninh, Lâm Đồng, Cà Mau, Đắk Lắk... Hoàn lưu của bão gây ra mưa lớn trên diện rộng, tiềm ẩn nguy cơ thiệt hại do lũ quét, sạt lở đất, ngập úng trong những ngày tới. XEM CHI TIẾT.


Truy tố 4 bị can trong vụ buôn bán trang phục phòng dịch Covid-19 giả: Ngày 3-8, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao cho biết, đã hoàn tất cáo trạng truy tố 4 bị can trong vụ án buôn bán hàng nghìn bộ trang phục phòng, chống dịch Covid-19 giả, tại Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ y tế Đức Anh. Theo cáo trạng, nhóm các bị can trên làm giả 14.587 bộ trang phục phòng dịch, tương đương với hàng thật trị giá hơn 1 tỷ đồng. XEM CHI TIẾT.

  • Thu giữ thêm hơn 120kg ma túy liên quan đến đường dây do người Hàn Quốc cầm đầu
  • Kết án đối tượng chuyên bán ma túy cho người nước ngoài

Các phi hành gia NASA đã trở về Trái đất từ trạm ISS: Hai phi hành gia Bob Behnken và Doug Hurley của Mỹ, những người bay lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) bằng tàu vũ trụ Crew Dragon mới của SpaceX đã hạ cánh xuống Vịnh Mexico hôm 2-8 sau chuyến du hành kéo dài 2 tháng. Sự kiện này đánh dấu hoàn tất chuyến bay vào không gian đầu tiên của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) từ nước nhà với sự tham gia của phi hành đoàn trong 9 năm qua. XEM CHI TIẾT.


Chuyên gia Nhà Trắng cảnh báo dịch lan rộng bất thường tại Mỹ: Ngày 3-8, theo hãng tin AP, các chuyên gia Nhà Trắng cảnh báo Mỹ đang ở giai đoạn mới của đợt bùng phát dịch Covid-19 với tốc độ lây lan bất thường ở các vùng nông thôn cũng như thành phố. Tiến sĩ Deborah Birx, điều phối viên của lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của Nhà Trắng, nhấn mạnh: “Những gì mà chúng ta thấy ngày hôm nay khác với tháng 3 và tháng 4. Đó là sự lan rộng bất thường của đại dịch ở các vùng nông thôn cũng như thành thị”. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 3-8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.