Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 29-11

N.A| 29/11/2020 17:44

(HNMO) - Trọn đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng; Lễ hội Áo dài “Hương sắc Tràng An”; Cô gái ghép gan đầu tiên của Việt Nam đã qua đời ở tuổi 26; Không khí lạnh tăng cường, chất lượng không khí ở Hà Nội đạt mức tốt; Khởi tố, truy nã bổ sung 2 đối tượng vụ buôn lậu 51kg vàng qua biên giới; Tấn công đẫm máu tại Nigeria, ít nhất 40 người thiệt mạng… là một số tin tức được bạn đọc HNMO quan tâm trong ngày hôm nay, 29-11.

Trọn đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng: Với 99 năm tuổi đời, 80 năm tuổi Đảng, Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và nhân dân ta. Không chỉ là chứng nhân, Đại tướng Lê Đức Anh còn là một nhà lãnh đạo quân sự tài năng, một nhà chính trị mẫn cảm, đã tham gia vào các sự kiện quan trọng của cách mạng và đất nước trong hơn 50 năm của nửa cuối thế kỷ XX và hai thập niên đầu thế kỷ XXI. XEM CHI TIẾT.


Bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2020: Sau hơn 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, ngày 29-11, sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Việt Nam 2020 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức đã bế mạc. XEM CHI TIẾT.


Lễ hội Áo dài “Hương sắc Tràng An”: Sáng 29-11, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ hội Áo dài với chủ đề “Hương sắc Tràng An”. Tại lễ hội, hơn 500 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô, các nữ sinh... đã tham gia diễu hành trong tà áo dài nhiều màu sắc rực rỡ, làm tôn lên nét đẹp của người phụ nữ Thủ đô thanh lịch, văn minh. XEM CHI TIẾT.


Những chính sách về tiền lương, quản lý thuế có hiệu lực từ tháng 12-2020: Ngân hàng sẽ phải cung cấp tài khoản khách hàng cho cơ quan thuế; báo chí đưa tin sai sự thật bị phạt đến 100 triệu đồng, giảng viên đại học công lập hưởng lương đến 11,92 triệu đồng/tháng... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 12-2020. XEM CHI TIẾT.


Không khí lạnh tăng cường, chất lượng không khí ở Hà Nội đạt mức tốt: Sáng 29-11, không khí lạnh tăng cường xuống khu vực phía Bắc, kèm theo thời tiết hanh khô đã khuếch tán chất ô nhiễm lên cao, giúp chất lượng không khí ở Thủ đô được cải thiện tích cực. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) dao động quanh mức 5-58 (mức tốt và trung bình). XEM CHI TIẾT.


Cô gái ghép gan đầu tiên của Việt Nam đã qua đời ở tuổi 26: Rạng sáng 29-11, cô gái Nguyễn Thị Diệp (26 tuổi) - ca ghép gan đầu tiên ở Việt Nam đã trút hơi thở cuối cùng ở quê nhà tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Đây là một ca ghép lịch sử được thực hiện tại Viện Bỏng quốc gia (nay là Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác) với sự tham gia của ê kíp y, bác sĩ đến từ Học viện Quân y, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, Bệnh viện Bạch Mai và các chuyên gia Nhật Bản... XEM CHI TIẾT.


Tuyển điền kinh thống lĩnh các đường chạy tại Giải chạy đêm Hà Nội 2020: Ngày 29-11, Giải VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2020 (Giải chạy đêm Hà Nội) đã đóng đường chạy cuối cùng ở cự ly dài nhất - 42km. Nhiều tuyển thủ điền kinh quốc gia như: Trịnh Quốc Lượng, Phạm Thị Hồng Lệ, Đỗ Quốc Luật, Nguyễn Thị Oanh... đã giành giải Nhất các cự ly tại Giải VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2020. XEM CHI TIẾT.


Khởi tố, truy nã bổ sung 2 đối tượng vụ buôn lậu 51kg vàng qua biên giới: Liên quan đến vụ vận chuyển trái phép 51kg vàng 9999 qua biên giới tỉnh An Giang, sáng 29-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đã ra quyết định khởi tố bổ sung 2 bị can liên quan đến vụ án là Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường) và Lê Thị Bạch Vân. Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang phê chuẩn. XEM CHI TIẾT.


Tấn công đẫm máu tại Nigeria, ít nhất 40 người thiệt mạng: Hãng tin Reuters dẫn các nguồn từ Nigeria cho biết, ít nhất 40 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công của các phần tử vũ trang. Vụ tấn công nhằm vào một trang trại tại vùng Jere, bang Borno khi người dân đang thu hoạch lúa vào buổi sáng. XEM CHI TIẾT.


Thế giới có gần 1,5 triệu ca tử vong do Covid-19: Tính đến 6h ngày 29-11, thế giới đã ghi nhận 62.521.740 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.457.206 ca tử vong. Mỹ vẫn đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 với 13.588.642 ca mắc và 272.148 ca tử vong. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 29-11

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.