Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 23-5

N.A| 23/05/2020 18:00

(HNMO) -

Đơn giản hóa thủ tục, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý cư trú; Hà Nội nêu 12 kiến nghị, đề xuất về bảo vệ môi trường và quản lý đất đai; Giá thịt lợn hơi gần chạm mốc 100.000 đồng/kg; Hà Nội liên tục có mưa trong 10 ngày tới; Hơn 2,1 triệu bệnh nhân Covid-19 trên thế giới đã hồi phục; Ít nhất 2 người sống sót trong vụ rơi máy bay Pakistan... là những tin tức, sự kiện được bạn đọc HNMO quan tâm trong hôm nay, 23-5.

Đơn giản hóa thủ tục, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý cư trú: Sáng 23-5, tại kỳ họp thứ chín, Quốc hội đã nghe Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về dự án Luật Cư trú (sửa đổi). Dự thảo Luật đã sửa đổi theo hướng thay thế phương thức quản lý cư trú từ thủ công là sổ hộ khẩu, sổ tạm trú bằng giấy sang việc quản lý thông qua dữ liệu điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin. XEM CHI TIẾT.


Tạo động lực phát triển miền Trung - Tây Nguyên từ cơ chế đặc thù của Đà Nẵng: Sáng 23-5, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Quốc hội đã thảo luận trực tuyến về dự thảo Nghị quyết về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Đà Nẵng và một số cơ chế, chính sách đặc thù khác. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội nêu 12 kiến nghị, đề xuất về bảo vệ môi trường và quản lý đất đai: Sáng 23-5, tại Hà Nội, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội chủ trì làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường để giải quyết một số khó khăn, vướng mắc thuộc lĩnh vực bảo vệ môi trường và quản lý đất đai trên địa bàn Hà Nội. XEM CHI TIẾT.


Ký hợp đồng, thanh toán tiền điện mặt trời áp mái từ ngày 23-5: Ngày 22-5, Quyết định số 13/2020/QĐ-TTg về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ chính thức có hiệu lực. Theo đó, các tổng công ty điện lực sẽ ký hợp đồng mua điện và thanh toán tiền điện đối với các dự án điện mặt trời áp mái đã chốt chỉ số công tơ, bắt đầu giao nhận điện và thanh toán tiền điện kể từ ngày 1-7-2019. XEM CHI TIẾT.


Giá thịt lợn hơi gần chạm mốc 100.000 đồng/kg: Ngày 23-5, giá thịt lợn hơi tiếp tục tăng, chưa có dấu hiệu dừng lại, với mức gần 100.000 đồng/kg, tăng từ 1.000 đồng/kg đến 5.000 đồng/kg so với tuần trước. Tại một số tỉnh, thành phố của miền Bắc, như: Hưng Yên, Quảng Ninh, Hà Nội..., giá thịt lợn hơi lên mức cao nhất (từ 99.000 đồng/kg đến 100.000 đồng/kg). XEM CHI TIẾT.


Ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện: Sáng 23-5, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân; tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội liên tục có mưa trong 10 ngày tới: Dự báo xu thế thời tiết trong 10 ngày (từ đêm 23-5 đến ngày 1-6) của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho thấy, khu vực Hà Nội liên tục có mưa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. XEM CHI TIẾT.


Phát hiện thiên hà khổng lồ có thể làm lay chuyển hiểu biết về vũ trụ: Các nhà thiên văn học vừa phát hiện ra một thiên hà khổng lồ khiến các nhà khoa học phải xem xét lại cách cấu trúc lớn nhất trong vũ trụ đã hình thành thế nào. Trong những ngày đầu kính viễn vọng Hubble được sử dụng, các nhà thiên văn học rất háo hức muốn biết họ có thể xem vũ trụ đến bao xa và quay ngược thời gian đến thời điểm nào. XEM CHI TIẾT.


Hơn 2,1 triệu bệnh nhân Covid-19 trên thế giới đã hồi phục: Tính đến 6h ngày 23-5, toàn thế giới có tổng cộng 5.295.462 ca mắc Covid-19, trong đó có 339.320 người tử vong và 2.149.050 bệnh nhân đã hồi phục. XEM CHI TIẾT.

  • Hydroxychloroquine làm tăng nguy cơ tử vong ở người nhiễm Covid-19

Ít nhất 2 người sống sót trong vụ rơi máy bay Pakistan: Dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Y tế Pakistan, Al Jazeera cho biết có ít nhất 2 nam hành khách may mắn sống sót trong vụ tai nạn thảm khốc. Giám đốc PIA Arshad Malik cho biết, đã nhận được thông báo của phi công về một sự cố kỹ thuật khi vụ tai nạn xảy ra. Máy bay sau đó nhanh chóng mất độ cao, trước khi rơi xuống khu dân cư. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 23-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.