Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 11-9

N.A| 11/09/2021 18:04

(HNMO) - Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tránh chủ quan, nóng vội muốn mở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh ngay; Giảm tải chương trình, bảo đảm dạy và học trực tuyến phù hợp với tình hình dịch Covid-19; Điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ họp thứ hai HĐND thành phố Hà Nội sang ngày 22 và 23-9; Hà Nội có 28 ca mới, trong đó có 3 ca cộng đồng cùng một gia đình ở Thường Tín; Các hãng dược tiếp tục đẩy mạnh sản xuất và phân phối vắc xin ngừa Covid-19… là một số thông tin đáng chú ý trong ngày 10-9.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tránh chủ quan, nóng vội muốn mở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh ngay: Ngày 11-9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) đã chủ trì họp Ban Chỉ đạo để kiểm điểm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tuần qua, đồng thời, đưa ra các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm phù hợp với tình hình trong thời gian tới. XEM CHI TIẾT.


Giảm tải chương trình, bảo đảm dạy và học trực tuyến phù hợp với tình hình dịch Covid-19: Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục. Đối với các khu vực chưa thể tổ chức học tập trung tại trường, lớp, cần kết hợp đồng bộ giữa các phương thức dạy học trực tuyến, qua truyền hình, phát phiếu học tập nhằm bảo đảm chất lượng dạy và học, nhất là đối với học sinh tiểu học, học sinh các lớp học theo sách giáo khoa mới. XEM CHI TIẾT.


Điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ họp thứ hai HĐND thành phố Hà Nội sang ngày 22 và 23-9: Do yêu cầu công tác của thành phố, ngày 11-9, Thường trực HĐND thành phố Hà Nội có Thông báo số 30/TB-HĐND về điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ họp thứ hai HĐND thành phố khóa XVI từ ngày 14 và 15-9 sang ngày 22 và 23-9. Các nội dung khác của chương trình kỳ họp không thay đổi, thực hiện theo Thông báo số 29/TB-HĐND ngày 6-9-2021. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội có 28 ca mới, trong đó có 3 ca cộng đồng cùng một gia đình ở Thường Tín: Các ca mắc mới phân bố tại 7 quận, huyện: Thanh Xuân (7); Thanh Trì (7); Chương Mỹ (5); Thường Tín (3); Đan Phượng (2); Hai Bà Trưng (2); Hoàng Mai (2). XEM CHI TIẾT.

  • Phát hiện ca F0, huyện Chương Mỹ phong tỏa hơn 1.300 nhân khẩu.

Hai chốt cùng kiểm tra trên một tuyến đường để xử lý nghiêm vi phạm: Sáng 11-9, các tuyến đường ra - vào Thủ đô, các tuyến chính trong nội thành có mật độ giao thông thưa thớt, không xuất hiện ùn ứ tại các giao điểm, khu vực đèn tín hiệu giao thông. Tuy nhiên, còn người ra đường không có lý do chính đáng. Trên một số tuyến đường, đã bố trí các tổ cơ động cùng lúc kiểm tra tại 2 địa bàn khác nhau. XEM CHI TIẾT.


Góp sức cùng Hà Nội đẩy lùi dịch Covid-19: Hôm nay, 11-9, ngày thứ 3 tại các quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội, công tác xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19 được triển khai liên tục, an toàn. Hàng nghìn y, bác sĩ, nhân viên, sinh viên của các tỉnh, thành phố không quản ngại khó khăn, hỗ trợ Thủ đô tiêm chủng và xét nghiệm diện rộng. XEM CHI TIẾT.


Vận chuyển đoàn tàu thứ 9 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội về Việt Nam: Sáng 11-9, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đêm 9-9, đoàn tàu thứ 9 của Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã cập cảng Hải Phòng. Theo kế hoạch, việc vận chuyển đoàn tàu thứ 10 - đoàn tàu cuối cùng sẽ hoàn thành vào ngày 14-9 tới. XEM CHI TIẾT.


Thống nhất một mã QR dùng cho các nền tảng, ứng dụng công nghệ phòng, chống Covid-19: Ngày 11-9, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có Quyết định số 1405/QĐ-BTTTT ban hành hướng dẫn về các yêu cầu kỹ thuật đối với phân hệ hiển thị mã QR cá nhân thuộc các nền tảng, ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 (phiên bản 1.1). Với quy định này, người dân dùng ứng dụng (app) của Bộ Công an, hay Bluezone, NCOVI... khi thực hiện quét QR khai báo y tế, đều ra một mã QR duy nhất. XEM CHI TIẾT.

  • Bộ Công an hỗ trợ Hà Nội triển khai 4 phần mềm phục vụ phòng, chống dịch Covid-19


Chủ động ứng phó với bão số 5 trong bối cảnh dịch Covid-19: Ngày 11-9, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của bão số 5 theo dõi sát diễn biến của bão, thông tin kịp thời đến người dân trong vùng bị ảnh hưởng của bão trên các phương tiện thông tin công cộng. Các địa phương trong vùng ảnh hưởng của bão đã rà soát phương án sơ tán dân lồng ghép nội dung phòng, chống Covid-19. XEM CHI TIẾT.


Thu giữ hơn 11.000 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc: Phòng Cảnh sát môi trường (Công an thành phố Hà Nội) vừa triệt phá một cơ sở kinh doanh bánh trung thu gia công thu giữ hơn 11 nghìn chiếc bánh chuẩn bị đem ra thị trường. XEM CHI TIẾT.


Các hãng dược tiếp tục đẩy mạnh sản xuất và phân phối vắc xin ngừa Covid-19: Theo báo cáo của Reuters, hãng dược Novavax của Mỹ dự kiến ít nhất 2 tỷ liều vắc xin ngừa Covid-19 của hãng sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2022. Hồi tháng 6, hãng này tuyên bố vắc xin của mình đạt hiệu quả hơn 90% trong một thử nghiệm giai đoạn cuối tại Mỹ và đang trong quá trình nộp đơn cho FDA để xin cấp phép sử dụng khẩn cấp trong quý IV-2021. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 11-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.