Sản phẩm dịch vụ

Ban lãnh đạo và nhân viên Panasonic lan tỏa tinh thần sống xanh, bền vững tại Ngày hội Mottainai

Quế Hương 25/10/2023 - 16:57

Ngày 21-10-2023, 250 thành viên gồm Ban lãnh đạo và nhân viên Panasonic tại Việt Nam hào hứng tham gia cuộc thi chạy từ thiện Mottainai Run và đóng góp vào Quỹ Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của chương trình. Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Với vai trò đồng hành cùng chương trình, từ 6h sáng, hàng trăm thành viên trong Ban lãnh đạo, nhân viên của 7 công ty trong nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam cùng gia đình đã tập trung đông đủ để tham gia chạy gây Quỹ Mottainai Run.

Hòa mình cùng hàng nghìn người tham dự, tất cả thành viên của Panasonic đã hoàn thành quãng đường chạy 1,7km vòng quanh hồ Hoàn Kiếm mang tên “Sống xanh”, quyên góp gần 50 triệu đồng cho Quỹ Hỗ trợ trẻ mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

Hai nữ vận động viên đến từ Công ty Panasonic System Networks Việt Nam đã xuất sắc giành giải Nhì và giải Ba. Bên cạnh đó, Panasonic đã được Ban tổ chức vinh danh doanh nghiệp có đông thành viên đăng ký tham gia nhất của cuộc thi chạy năm nay.

581-202310251615351.jpg
Panasonic nhận giải đơn vị có đông vận động viên tham dự nhất năm nay.

Ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Công ty Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Panasonic chính thức đặt chân đến Việt Nam vào năm 1971 và luôn tự hào là một trong những doanh nghiệp Nhật Bản góp phần vào sự phát triển tốt đẹp của tình hữu nghị giữa hai quốc gia trong suốt 50 năm qua. Tại Việt Nam, Panasonic định hướng phát triển 50 năm tiếp theo với cam kết góp phần mang đến sức khỏe toàn diện cho người dân, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Vì vậy, chúng tôi dành tâm huyết đồng hành cùng Ngày hội Mottainai trong nhiều năm qua để lan tỏa tinh thần Mottainai - tinh thần tránh lãng phí “mang đậm bản sắc văn hóa Nhật Bản”, chung tay gây quỹ hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, đồng thời truyền tải mạnh mẽ tầm nhìn vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững. Ngoài ra, hoạt động này là dịp để chúng tôi gắn kết các thành viên trong nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam, nuôi dưỡng niềm tự hào và tăng cường sự kết nối của Ban lãnh đạo và nhân viên”.

581-202310251615352.jpg
Ban lãnh đạo và nhân viên Panasonic tại Việt Nam hào hứng tham gia cuộc thi chạy từ thiện Mottainai Run.

Mottainai 2023 là lần thứ 4 Panasonic đồng hành tài trợ cho chương trình đầy ý nghĩa này.

Đây là một trong những hoạt động nhằm hiện thực hóa cam kết đóng góp cho xã hội của thương hiệu Nhật Bản, trong đó mong muốn truyền cảm hứng để mỗi nhân viên trở thành một “đại sứ bền vững”, lan tỏa thông điệp và sự nhiệt huyết về lối sống lành mạnh, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đến cộng đồng.

Trước đó, vào tháng 4, gần 100 nhân viên công ty đã được tạo cơ hội để phối hợp cùng chính quyền và người dân địa phương trồng và trao tặng 13.500 cây tại Khu bảo tồn quốc gia Xuân Liên và khu vực lân cận của tỉnh Thanh Hóa, cùng với các hoạt động cộng đồng địa phương như tổ chức lớp học môi trường cho học sinh, tập huấn và chia sẻ về du lịch bền vững cho người dân…

581-202310251615353.jpg
Panasonic Việt Nam lan tỏa thông điệp về sống khỏe, sống bền vững tới cộng đồng.

Chị Hoàng Thị Lan, nhân viên Công ty Panasonic System Networks Việt Nam, đoạt giải Ba chặng “Sống xanh” dành cho nữ, chia sẻ: “Tôi có thói quen chạy bộ mỗi ngày từ khi tham gia giải chạy nội bộ của công ty. Vì vậy, khi tham gia sự kiện cộng đồng này cùng Ban lãnh đạo và các đồng nghiệp trong công ty, tôi cảm thấy vô cùng tự hào và tràn đầy năng lượng để lan tỏa thông điệp về sống khỏe, sống bền vững tới cộng đồng”.

Mottainai Run là hoạt động chính và mở màn cho Ngày hội Mottainai “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc” lần thứ 10, được Báo Phụ nữ Việt Nam với sự bảo trợ của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, và sự đồng hành, tài trợ của các doanh nghiệp trong nước và Nhật Bản cùng nhiều tổ chức uy tín khác.

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động được tổ chức với hàng chục gian hàng và hoạt động đấu giá, gây quỹ, thu hút đông đảo người dân Thủ đô tham gia trong 2 ngày cuối tuần.

Tại Việt Nam, Panasonic cam kết không ngừng đóng góp vào sự phát triển bền vững và thịnh vượng của Việt Nam thông qua các hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội tập đoàn với tầm nhìn dài hạn, tập trung vào các lĩnh vực giáo dục và môi trường. Một số chương trình, hoạt động thường niên và tiêu biểu bao gồm:

- Panasonic vì Trường học bền vững: Sáng kiến CSR hoàn toàn mới, kế thừa, mở rộng kinh nghiệm và thành tựu của Panasonic Risupia Vietnam (2010-2021), đã tổ chức các lớp học về STEM, STEAM và môi trường cho hơn 37.000 học sinh qua hoạt động trực tiếp tại các trường học ở địa phương và hoạt động online.

- Chương trình làm phim "Qua ống kính trẻ thơ" (KWN): Trải nghiệm làm phim miễn phí dành cho trẻ từ 10-18 tuổi với hơn 3.000 học sinh tham gia kể từ năm 2006.

- Trồng và trao tặng thành công hơn 610.000 cây xanh tại 20 tỉnh, thành phố của Việt Nam, qua hai chương trình chính: Trồng cây thường niên "Tiếp sức sinh thái - Panasonic vì một Việt Nam xanh" từ 2014 đến nay, với sự tham gia tích cực của cán bộ nhân viên; trồng cây đặc biệt "Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic", kêu gọi sự chung tay đồng hành của đối tác và khách hàng, khởi động từ năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban lãnh đạo và nhân viên Panasonic lan tỏa tinh thần sống xanh, bền vững tại Ngày hội Mottainai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.