(HNMO) - Ngày 18-4, Bộ Công Thương đã ban hành tiêu chí điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2023-2025.
Theo đó, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP phải được đặt tại vị trí giao thông thuận lợi, tập trung nhiều khách du lịch, khu dân cư đông đúc. Cụ thể, điểm bán là cửa hàng tại nhà ga, sân bay, bến xe, bến tàu; các trạm, điểm dừng, nghỉ trên cao tốc, quốc lộ; tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; tại các cửa hàng trong khu du lịch, nhà hàng, khách sạn. Ngoài ra, điểm bán phải đặt tại khu vực làng nghề, các khu trung tâm dịch vụ thương mại cấp huyện, xã, các khu, cụm công nghiệp; các trung tâm hội chợ, triển lãm, giới thiệu sản phẩm; các bưu cục, bưu điện văn hóa xã trên mạng lưới bưu chính công cộng.
Sản phẩm phải đáp ứng nhu cầu của thị trường, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng và môi trường. Cụ thể sản phẩm phải đáp ứng các tiêu chí như: Sản phẩm đạt hạng 3 sao trở lên theo bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được Thủ tướng Chính phủ ban hành; sản phẩm trong danh mục sản phẩm chủ lực của tỉnh; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu. Bên cạnh đó sản phẩm phải là đặc trưng, đặc sản, tiềm năng, lợi thế của địa phương, vùng miền do sở công thương lựa chọn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.