(HNM) - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2918/QĐ-UBND (ngày 17-8-2022) về việc ban hành mã định danh điện tử của các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc UBND thành phố.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 4235/QĐ-UBND ngày 20-8-2018 và Quyết định số 1512/QĐ-UBND ngày 14-4-2020 của UBND thành phố về việc ban hành mã định danh điện tử các cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội phục vụ kết nối các hệ thống quản lý văn bản và điều hành.
Theo quyết định, H26 (mã cấp 1) là mã định danh điện tử của UBND thành phố Hà Nội. Mã định danh điện tử của các cơ quan, đơn vị cấp 2, 3, 4 thuộc, trực thuộc UBND thành phố Hà Nội theo các phụ lục kèm theo Quyết định số 2918/QĐ-UBND. Mã định danh điện tử gồm các thông tin: Tên cơ quan, đơn vị; địa chỉ cơ quan, đơn vị; thư điện tử; số điện thoại; cổng/trang thông tin điện tử; mã định danh đã cấp. Mã định danh điện tử phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của thành phố và với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành trung ương theo quy định.
Trường hợp thành lập mới, sáp nhập, chia tách hoặc giải thể các cơ quan, đơn vị, trong vòng 15 ngày, Sở Nội vụ Hà Nội có trách nhiệm thông báo gửi Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội để tổng hợp, tham mưu, đề xuất UBND thành phố xem xét, cấp, đóng mã định danh điện tử theo quy định. Trường hợp thay đổi thông tin về địa chỉ cơ quan, đơn vị; địa chỉ thư điện tử; số điện thoại; địa chỉ trang/cổng thông tin điện tử, các cơ quan, đơn vị gửi thông tin thay đổi về Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội để cập nhật, điều chỉnh...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.