(HNMO) - Ngày 16-11, Hội Khuyến học Hà Nội tổ chức tọa đàm xây dựng các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập", “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” trong điều kiện bình thường mới.
Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách khá dài ngày, tuy nhiên, với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến học, phong trào xây dựng các mô hình học tập vẫn được duy trì. Toàn thành phố có hơn 1,4 triệu gia đình được công nhận “Gia đình học tập”, đạt 70% tổng số gia đình trên địa bàn thành phố; gần 8.200 dòng họ được công nhận “Dòng họ học tập”, đạt 68%; hơn 5.300 cộng đồng được công nhận “Cộng đồng học tập”, đạt 87% và hơn 3.000 đơn vị được công nhận “Đơn vị học tập”, đạt 92%. Năm 2021, các cấp hội khuyến học thành phố Hà Nội phấn đấu mỗi mô hình học tập tăng 5% so với năm 2020.
Ý kiến của đại diện một số hội khuyến học quận, huyện tham gia tọa đàm đã làm rõ thêm những kết quả, sự nỗ lực của các hội viên hội khuyến học các cấp trong việc duy trì, xây dựng các mô hình học tập thời gian qua; thảo luận về nội dung, phương thức tổ chức hoạt động phù hợp với điều kiện bình thường mới, với mục tiêu vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, vừa hoàn thành mục tiêu đề ra. Đồng thời, các ý kiến cũng thể hiện quyết tâm khắc phục một số vấn đề còn tồn tại như: Nhận thức của một bộ phận người dân về việc xây dựng các mô hình học tập còn hạn chế; một số gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị chưa thấy rõ tác dụng của việc xây dựng các mô hình học tập đối với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh...
Dịp này, một số ý kiến cũng đề nghị Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ sung, điều chỉnh bộ tiêu chí đánh giá, công nhận các mô hình học tập cho phù hợp với tình hình thực tế; đề nghị Hội Khuyến học Việt Nam đề xuất Chính phủ bổ sung tiêu chí các mô hình học tập vào Luật Thi đua, khen thưởng...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.