Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bãi giữ xe không phép tại ngõ 5, đường Lê Đức Thọ (quận Cầu Giấy): Cần sớm xử lý dứt điểm

Nguyên Hà| 27/06/2020 08:10

(HNM) - Có mặt tại ngõ 5, đường Lê Đức Thọ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy sáng 25-6, phóng viên Báo Hànộimới nhận thấy hầu hết diện tích sân chơi, vỉa hè, đường giao thông nội bộ bao quanh các tòa chung cư 5A, 5B và 7A bị chiếm dụng, biến thành điểm trông giữ ô tô, xe máy không phép. Chủ bãi xe này lắp camera, cử người canh gác, thu tiền tại các lối ra, vào bãi trông giữ.

Khu vực vỉa hè, lòng đường quanh toà nhà 5A đường Lê Đức Thọ bị chiếm hoàn toàn để phục vụ cho bãi xe trái phép hoạt động. Ảnh: Báo Kiến Thức

Tiếp xúc với phóng viên, anh Nguyễn Phong Nhã, người dân phường Mai Dịch cho biết, bãi xe không phép này hình thành cách đây nhiều năm, chủ yếu phục vụ cho nhu cầu gửi xe của hơn 600 hộ dân sống trong các tòa chung cư. Mặc dù thu hơn 1 triệu đồng/xe ô tô/tháng, nhưng chủ bãi không ký bất cứ hợp đồng trông giữ hay cấp vé trông giữ cho người gửi. "Người gửi chỉ cần nộp tiền và đưa xe vào bãi, nhân viên trông giữ xe có trách nhiệm "nhớ mặt" và bảo quản phương tiện", anh Nhã nói.

Phần lớn diện tích sân chơi và đường nội bộ bị biến thành điểm giữ xe, nên người dân sống ở các chung cư 5A, 5B, 7A không còn chỗ để vui chơi, rèn luyện sức khỏe. Thực trạng chiếm dụng lòng, lề đường để dừng, đỗ phương tiện còn khiến cho việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Thời gian qua, người dân sống trên địa bàn đã nhiều lần phản ánh sự việc đến UBND phường Mai Dịch và các cơ quan chức năng, nhưng không hiểu vì lý do gì, đến nay bãi xe không phép này vẫn ngang nhiên hoạt động (!?).

Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Cầu Giấy Phan Anh Tuấn cho biết, do phân cấp của UBND thành phố Hà Nội (tại Văn bản số 1766/UBND-KT ngày 24-4-2018 về việc kiểm tra thực hiện quy định của Nhà nước về trông giữ phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội), việc quản lý cũng như xử lý vi phạm với chủ bãi xe ở ngõ 5, đường Lê Đức Thọ thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương.

Còn theo Chủ tịch UBND phường Mai Dịch Nguyễn Hải Đăng, chung cư 5A, 5B, 7A là nhà tái định cư phục vụ cho công tác giải phóng mặt bằng khu đất phía Tây Nam Trường Đại học Thương mại, hiện vẫn do Ban Quản lý các công trình nhà ở và công sở thuộc Sở Xây dựng Hà Nội vẫn quản lý, chưa bàn giao cho địa phương nên không có cơ sở để xử lý vi phạm. Song, để bảo đảm an toàn giao thông và trật tự đô thị trên địa bàn, ngày 19-5-2020, UBND phường đã có Kế hoạch số 83/KH-UBND, ra quân tháo dỡ, giải tỏa việc dựng các mái tôn trên diện tích sử dụng chung giữa các tòa chung cư; đồng thời xác minh và xử lý hành vi tổ chức trông giữ xe không phép tại ngõ 5, đường Lê Đức Thọ… Kế hoạch ban hành từ 19-5-2020, thế nhưng theo quan sát của phóng viên, đến sáng 25-6 hoạt động trông giữ xe không phép ở 3 tòa chung cư vẫn đang hoạt động.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trông giữ xe trái phép ở ngõ 5, đường Lê Đức Thọ là sự bất cập trong công tác quản lý, khai thác, vận hành hạ tầng nhà chung cư và nhu cầu gửi xe của người dân sống ở 3 tòa chung cư ngày một tăng cao. Nhằm bảo đảm an toàn giao thông và sinh hoạt của người dân trong khu vực, đề nghị UBND phường Mai Dịch phối hợp với cơ quan chức năng xử lý dứt điểm việc trông giữ xe trái phép ở sân chơi, lối đi chung của 3 tòa chung cư nêu trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bãi giữ xe không phép tại ngõ 5, đường Lê Đức Thọ (quận Cầu Giấy): Cần sớm xử lý dứt điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.