Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bãi giữ xe chiếm toàn bộ vỉa hè

Lê Hải| 22/11/2022 08:19

(HNM) - Thời gian gần đây, trước cổng Bệnh viện Đại học Y Hà Nội ở phố Tôn Thất Tùng (quận Đống Đa) xuất hiện một bãi trông giữ xe lớn, lấn chiếm toàn bộ vỉa hè. Không còn vỉa hè, người đi bộ buộc phải đi xuống lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Được biết, theo quy định, việc cấp phép cho các đơn vị trông giữ xe trên vỉa hè chỉ được thực hiện ở những tuyến đường mà thành phố cho phép và với điều kiện phải bảo đảm dành tối thiểu 1,5m phần vỉa hè cho người đi bộ, người khuyết tật. Các cơ sở y tế cần bảo đảm diện tích đỗ xe cho người đến khám bệnh và người nhà bệnh nhân. Tuy nhiên, tại địa điểm này, quy định trên dường như đang không có hiệu lực... Không rõ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có phương án phù hợp để bảo đảm bố trí đủ nơi trông giữ xe cho người nhà bệnh nhân hay chưa? Hay vì tâm lý dễ dãi mà khách đến bệnh viện có thói quen gửi xe bên ngoài, tạo điều kiện để dẫn đến vi phạm?

Đề nghị chính quyền phường sở tại, các cơ quan chức năng của quận Đống Đa sớm kiểm tra và có biện pháp xử lý trường hợp vi phạm này để trả lại không gian cho người đi bộ và giữ mỹ quan đô thị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bãi giữ xe chiếm toàn bộ vỉa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.