Chính trị

Bà Vi Thị Bình Anh giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn

Hoàng Sơn 04/06/2024 - 14:03

Sáng 4-6, diễn ra Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

1ss(2).jpeg
Huyện ủy Sóc Sơn tặng bức trướng chúc mừng đại hội. Ảnh: Hoàng Sơn

Nhiệm kỳ qua, hệ thống MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó, MTTQ Việt Nam các cấp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về biển đảo, biên giới trên đất liền, tích cực hưởng ứng ủng hộ Quỹ Vì biển đảo Việt Nam với số tiền 5,4 tỷ đồng; quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách bằng các hoạt động thiết thực trị giá gần 11 tỷ đồng.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động nhân dân đóng góp hơn 10 tỷ đồng xây dựng hệ thống chiếu sáng công cộng, camera an ninh; xây dựng Quỹ Vì người nghèo với trị giá hơn 10 tỷ đồng, vượt so với nhiệm kỳ trước hơn 4 tỷ đồng.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam các cấp đã trợ giúp 4.046 lượt hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo; tham gia thành lập 188 tổ hòa giải và hòa giải thành công 707 vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, tạo sự gắn kết trong cộng đồng dân cư…

3ss(1).jpeg
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt đại hội. Ảnh: Hoàng Sơn

Với tinh thần thống nhất cao, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn lần thứ XI đã thông qua chương trình hành động nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 6 mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu. Trong đó, trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, tăng cường đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng huyện Sóc Sơn giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Đại hội đã hiệp thương cử 63 người tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2024-2029; bà Vi Thị Bình Anh, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Sóc Sơn giữ chức Chủ tịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bà Vi Thị Bình Anh giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.