Pháp đình

Ba thanh niên vào tù vì cùng "yêu" một thiếu nữ

Chu Dũng 26/01/2024 15:33

Ngày 26-1, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Tiến (sinh năm 2004; ở huyện Ba Vì, Hà Nội) ra xét xử về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Đồng thời, tòa cũng đưa bị cáo Nguyễn Mạnh Lưu (sinh năm 2003) và Triệu Đức Thịnh (sinh năm 2004), đều ở huyện Ba Vì, Hà Nội, ra xét xử về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Bị hại trong vụ án là cháu Đ.T.H (sinh năm 2008, ở Hà Nội).

Theo cáo trạng, khoảng tháng 6-2022, thông qua mạng xã hội Facebook, Nguyễn Mạnh Lưu quen biết cháu Đ.T.H. Hai người thường xuyên nhắn tin trò chuyện với nhau qua ứng dụng Messenger. Khoảng 3 ngày sau khi kết bạn làm quen, Lưu và cháu H phát sinh tình cảm yêu đương.

Trong thời gian từ khi gặp nhau đến cuối tháng 7-2022, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của cháu H, Lưu đã nhiều lần quan hệ tình dục với thiếu nữ.

hiep-dam-7862-684.jpeg
Ba bị cáo hoàn toàn không quen biết nhau.

Cuối tháng 7-2022, cháu H thông báo có thai với Lưu và bảo bạn trai về gặp để giải quyết. Khi đó, cháu H chưa đủ 16 tuổi.

Sau đó, Lưu nói chuyện với mẹ về việc đã quan hệ tình dục với cháu H, làm cháu H có thai. Mẹ Lưu đồng ý đưa cháu H về nhà sinh sống và chăm sóc cháu H. Đầu năm 2023, cháu H đã sinh 1 bé gái tại bệnh viện. Sau khi sinh con, cháu H được mẹ Lưu đón về nhà chăm sóc. Nhưng khoảng 2 tháng sau, H ôm con về nhà cha mẹ ruột sống vì thấy Lưu đi làm xa, ít về nhà và không quan tâm, không có trách nhiệm.

Ngày 24-4-2023, cháu H đến cơ quan công an tố giác Nguyễn Mạnh Lưu có hành vi xâm hại tình dục đối với mình. Lưu sau đó đến công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của bản thân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ba Vì đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, quyết định trưng cầu giám định ADN đối với con gái cháu H để xác định có quan hệ huyết thống với Nguyễn Mạnh Lưu hay không. Kết quả, Lưu không có quan hệ huyết thống bố - con với con gái của H. Từ kết quả giám định ADN, cơ quan công an điều tra mở rộng vụ án, tiếp tục lấy lời khai của cháu H. Theo đó, H khai ngoài quan hệ tình dục với Nguyễn Mạnh Lưu, cháu còn quan hệ tình dục với Nguyễn Văn Tiến, Triệu Đức Thịnh và Nguyễn Ngọc Thắng.

Trong đó, kết quả giám định ADN cho thấy Nguyễn Ngọc Thắng có quan hệ huyết thống bố - con với con gái của cháu H. Do Thắng chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên cơ quan điều tra không truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Đưa vụ án ra xét xử, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Tiến 7 năm tù về cả 2 tội danh bị truy tố; Nguyễn Mạnh Lưu bị tuyên phạt 5 năm tù và Triệu Đức Thịnh lĩnh án 4 năm tù.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ba thanh niên vào tù vì cùng "yêu" một thiếu nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.