Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bà Nguyễn Bích Lưu là Chi hội trưởng Chi hội Giáo viên điều dưỡng Việt Nam

Mai Hoa| 20/10/2022 16:20

(HNMO) - Sáng 20-10, tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội (số 35 phố Đoàn Thị Điểm, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội), Đại hội Chi hội Giáo viên điều dưỡng Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 đã được tổ chức, nhằm tổng kết công tác 5 năm qua, bàn phương hướng công tác 5 năm tới và bầu ra Ban Chấp hành để điều hành Chi hội trong giai đoạn 2022-2027.

Các đại biểu dự đại hội chụp ảnh lưu niệm.

Chi hội Giáo viên điều dưỡng Việt Nam được thành lập năm 2010 và là chi hội thuộc Hội Điều dưỡng Việt Nam. Qua 12 năm với 4 kỳ đại hội, Chi hội Giáo viên điều dưỡng Việt Nam đã dần trưởng thành và lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng hội viên và các hoạt động của Chi hội.

Trong giai đoạn 2017-2022, Chi hội đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Thứ nhất, duy trì và phát triển số lượng hội viên từ 98 người lên 473 người (trên 65% hội viên có trình độ trên đại học, trong đó có 12% đã tốt nghiệp tiến sĩ).

Thứ hai, trong 5 năm qua, mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ, nhưng Chi hội đã nỗ lực tổ chức được 20 hội thảo/tập huấn, trong đó có 3 hội thảo/tập huấn trực tiếp (15%) và 17 hội thảo/tập huấn trực tuyến (75%) cho 4.961 lượt hội viên tham gia, tập trung vào giảng dạy theo năng lực và chuẩn đầu ra, giảng dạy tích hợp lý thuyết vào lâm sàng, giảng dạy theo tình huống, chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống dịch Covid-19, chăm sóc bản thân điều dưỡng, tăng cường năng lực toàn diện cho giáo viên, sử dụng tài nguyên mở trong giảng dạy, áp dụng quy trình điều dưỡng trong giảng dạy lâm sàng...

Thứ ba, về hợp tác quốc tế, Chi hội duy trì hợp tác với nhóm giảng viên điều dưỡng tình nguyện của Hoa Kỳ để hỗ trợ phát triển năng lực hội viên qua các hội thảo, hội nghị, tập huấn về phương pháp giảng dạy, chăm sóc bản thân.

Thứ tư, tham gia chống dịch Covid-19, các phân hội đã cử trên 600 lượt giảng viên điều dưỡng và trên 6.000 sinh viên điều dưỡng tình nguyện tham gia chống dịch tại địa phương và các tỉnh khác; tham gia truyền thông về phòng, chống Covid-19 tại địa phương qua các video clip, trên youtube, mạng xã hội để nhiều người được tiếp cận; biên soạn tài liệu hướng dẫn trong phòng, chống và chăm sóc bệnh nhân Covid-19… 

Tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trong giai đoạn 2022-2027, Chi hội tập trung tăng cường năng lực hội viên thông qua các khóa đào tạo, tập huấn, hội thảo, hội nghị; biên soạn và xuất bản ít nhất một cuốn sách điều dưỡng; tham gia xây dựng chính sách, chương trình giáo dục điều dưỡng, bao gồm: Hoàn thành Bộ chuẩn năng lực giáo viên điều dưỡng trình Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam công bố; tham gia đổi mới chương trình đào tạo điều dưỡng ở cấp trường, cấp ngành tùy theo khả năng, phạm vi của từng hội viên...

Đại hội có sự tham gia của 290 đại biểu tham dự trực tiếp và trực tuyến, bầu Ban Chấp hành gồm 70 thành viên, Ban Thường vụ 23 thành viên. Bà Nguyễn Bích Lưu được bầu là Chi hội trưởng Chi hội Giáo viên điều dưỡng Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bà Nguyễn Bích Lưu là Chi hội trưởng Chi hội Giáo viên điều dưỡng Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.