Thế giới

Australia và New Zealand bước sang năm mới 2024

Hoàng Linh 31/12/2023 19:55

Từ tối 31-12 (giờ Việt Nam), nhiều đảo quốc Thái Bình Dương trong đó có Australia, New Zealand... đã chính thức bước sang năm 2024.

screenshot-2023-12-31-at-18.57.34.jpg
Pháo hoa thắp sáng bầu trời và ngọn tháp Sky Tower tại Auckland (New Zealand) vào thời khắc bước sang năm 2024.

Kiribati là quốc gia trên thế giới đầu tiên đón chào năm mới 2024. Ngay sau đó là Tonga, Samoa và New Zealand.

Tại Auckland, hàng ngàn người dân đã tụ tập chào đón năm mới, chiêm ngưỡng màn pháo hoa trên tòa tháp cao nhất thành phố Sky Tower. Đỉnh tháp được thắp sáng với nhiều màu sắc khác nhau khi pháo hoa nổ sáng rực bầu trời.

Tại Australia, màn pháo hoa truyền thống tại cảng Sydney thu hút khoảng 1 triệu người tham dự. Theo đài ABC, nhiều người đã xếp hàng tại đây tới 3 ngày để có điểm tốt nhất thưởng lãm màn pháo hoa rực rỡ kéo dài khoảng 20 phút, cũng như các chương trình ấn tượng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trình chiếu lên Cầu Cảng và những con thuyền được thắp sáng lung linh trên mặt nước.

1123.jpeg
Màn trình diễn pháo hoa trứ danh mừng năm mới tại cầu cảng Sydney (Australia).

Theo Thị trưởng Sydney Clover Moore, người dân trên thế giới sẽ hướng ánh nhìn về Sydney vào thời khắc bước sang năm 2024 sau 12 tháng khó khăn. Bà bày tỏ hy vọng về những điều tốt đẹp hơn trong năm mới, theo đó, những người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong cộng đồng do khủng hoảng chi phí sinh hoạt sẽ nhận được sự hỗ trợ đầy đủ, đặc biệt là những người vô gia cư.

Tại Melbourne, dự kiến, số lượng người tập trung ở khu trung tâm thành phố vào khoảng 475.000 người, tương đương đêm Giao thừa năm 2022. Màn bắn pháo hoa năm nay sẽ kết hợp với màn trình diễn laser mãn nhãn, ấn tượng hơn những năm trước.

Trong khi đó, người dân thành phố Perth chứng kiến hai màn trình diễn bùng nổ, trong đó có màn pháo hoa bùng nổ vào đúng 11h59 đánh dấu thời khắc giao thừa.

screenshot-2023-12-31-at-19.04.29.jpg
Vịnh Sydney nhìn từ trên cao trong khoảnh khắc đón mừng năm mới.

Ở Brisbane, dù điều kiện thời tiết bất lợi, nhưng chính quyền thành phố đã bắn hơn 80.000 quả pháo hoa, thắp sáng bầu trời trong sự kiện được cho là màn trình diễn lớn nhất trong lịch sử Brisbane.

Tiếp nối các đảo quốc Thái Bình Dương, Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên sẽ là những nước tiếp theo bước vào năm mới 2024. Tiếp theo đó là Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Philippines. Việt Nam nằm trong nhóm nước thứ ba đón năm mới, cùng với Thái Lan, Campuchia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia và New Zealand bước sang năm mới 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.