Theo dõi Báo Hànộimới trên

Australia tài trợ cơ sở hạ tầng xe điện ở Việt Nam

Thu Hằng| 18/11/2022 15:57

(HNMO) - Chính phủ Australia đang tài trợ 50 triệu USD (80 triệu đô la Australia) để hỗ trợ VinFast (công ty thành viên của Tập đoàn VinGroup) thúc đẩy phát triển và sử dụng xe điện (EV) tại Việt Nam và hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển dịch năng lượng.

Xe buýt điện của Vinfast.

Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski cho biết, thông qua nguồn tài chính chuyên môn từ Tổ chức Tài chính xuất khẩu Australia (EFA) và Đối tác Tài chính khí hậu Australia (ACFPC), Australia sẽ hỗ trợ sản xuất xe buýt điện công cộng và giúp thiết lập mạng lưới sạc xe điện quốc gia đầu tiên của Việt Nam.

Chính phủ Australia sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong mọi nhu cầu về năng lượng để Việt Nam thành công trong quá trình chuyển dịch hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0.

“Khoản đầu tư này cho thấy các cơ quan Chính phủ Australia đang hợp tác hiệu quả cùng với các cơ quan trong hệ thống của Việt Nam nhằm mang lại lợi ích chiến lược cho cả Việt Nam và Australia” - Đại sứ Andrew Goledzinowski nhấn mạnh.

Trạm sạc xe buýt điện của Vinfast.

Australia đang tham gia đầu tư cùng với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và các tổ chức tài chính khác. Một phần hỗ trợ của Australia đang được cung cấp thông qua ACFP, là tổ chức cung cấp tài chính ưu đãi để góp phần tạo tiền đề cho các khoản đầu tư lớn từ khu vực tư nhân trong lĩnh vực khí hậu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Australia tài trợ cơ sở hạ tầng xe điện ở Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.