Xe++

Audi triệu hồi xe điện e-tron GT và RS e-tron GT kiểm tra pin cao áp

Hoàng Linh 16/10/2024 - 14:32

Các mẫu xe điện thể thao của Audi tại Việt Nam cần được triệu hồi để bảo đảm an toàn đối với bộ phận pin điện áp cao trên xe.

auti_etron_1.jpg
Audi e-tron là mẫu xe điện đầu tiên được Audi ra mắt tại Việt Nam hồi năm 2022. Ảnh: Hoàng Linh.

Theo Audi Việt Nam, trong quá trình nghiên cứu, AUDI AG (Đức) đã phát hiện ra trên một số xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT được sản xuất trong một khoảng thời gian cụ thể có các thành phần của pin cao áp bị lỗi, dễ dẫn tới đoản mạch, tạo ra nguy cơ hoả hoạn, do đó cần phải được kiểm tra vì lý do an toàn.

Trên cơ sở đó, AUDI AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức - trong đó có tại Việt Nam - tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra.

Audi Việt Nam sẽ thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 9-1-2020 đến 16-2-2024, để kiểm tra và thay thế linh kiện nếu cần thiết.

Audi Việt Nam cũng xác nhận, các mẫu xe Audi trong diện triệu hồi tới nay vẫn hoạt động an toàn tại Việt Nam. Các chủ xe Audi e-tron GT có thể tra cứu trực tiếp việc xe đang sở hữu có thuộc diện triệu hồi hay không trên website Audi Việt Nam thông qua số khung.

Dự kiến, thời gian kiểm tra và khắc phục là 3 ngày cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, Audi Việt Nam khẳng định sẽ hỗ trợ liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra, gia cố khi được sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).

Chương trình triệu hồi diễn ra từ ngày 15-10-2024 tới ngày 15-10-2027.

Theo các chuyên gia, lỗi lần này khiến Audi phải triệu hồi xe e-tron GT cũng tương đồng với đợt triệu hồi của Porsche Taycan - bởi hai dòng xe này chia sẻ chung nền tảng J1 của Volkswagen và cơ chế sạc nhanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Audi triệu hồi xe điện e-tron GT và RS e-tron GT kiểm tra pin cao áp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.